Số hóa

Apple cập nhật hệ điều hành iOS 11.2.5 nhưng "quên" lựa chọn tắt giảm hiệu năng

Apple vừa tung ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 11.2.5 để sửa hàng loạt các lỗi có liên quan trên thiết bị. Tuy nhiên, chức năng được trông chờ nhất là lựa chọn tắt giảm hiệu năng pin như đã hứa thì họ lại... "bỏ quên".

Thủ thuật - Tiện ích - Apple cập nhật hệ điều hành iOS 11.2.5 nhưng 'quên' lựa chọn tắt giảm hiệu năng

Apple vừa phát hành bản cập nhật “nhảy cóc” từ iOS 11.2.2 lên iOS 11.2.5 để vá những lỗi trên hệ điều hành đã được người dùng phản ánh từ trước như lỗi đơ tin nhắn do lỗ hổng "chaiOS" và hỗ trợ loa thông minh HomPod cho người dùng tại nhiều quốc gia.

Cụ thể, nhà Táo đã phát hành cùng lúc iOS 11.2.5, macOS10.13.3 High Sierra, watchOS 4.2.2 và tvOS 11.2.5 cho các thiết bị của mình. Theo những thông báo của Apple cho thấy, hệ điều hành mới không có nhiều tính năng mới nhưng sẽ thực hiện hàng loạt các bản sửa lỗi và cải tiến.

Với iOs 11.2.5 build 15D60 cũng giống như phiên bản beta 7, vì vậy nếu bạn đang sử dụng bản beta, bạn sẽ không lập tức thấy thông báo về cập nhât. Nó bao gồm các bản sửa lỗi liên quan đến Audio, Core Bluetooth, Kernel, LinkPresentation, QuartzCore, bảo mật và Webkit.

macOS 10.13.3 Cao Sierra có hai phiên bản khác nhau, tùy thuộc vào máy Mac của bạn: 17D47 và 17D2047. Phiên bản này sẽ thực hiện sửa chữa các lỗi như Audio, curl, IOHIDFamily, Kernel, LinkPresentation, QuartzCore, Sandbox, bảo mật và Webkit. Đồng thời, nó cũng cập nhật cho EI Capitan và Sierra với các tập hợp con của bản sửa lỗi này.

watchOS 4.2 build 15S542 và tvOS 11.2.5 build 15K552bao gồm các bản sửa lỗi cho Audio, Core Bluetooth, Kernel, LinkPresentation, QuartzCore, bảo mật và Webkit.

Ngoài ra, hệ điều hành mới còn có một số cải tiến nổi bật như: Hỗ trợ loa thông minh và giới thiệu khả năng đọc tin tức của trợ lý ảo Siri cho thị trường Mỹ, Anh và Australia; sửa lỗi mất tài khoản Exchange khi đăng nhập iPhone X thông qua Face ID; khắc phục sự ố liên quan đến CarPlay không hoạt động, Tích hợp khả năng thông báo mức pin qua giọng nói cho phụ kiện AirPod.

Ngay từ thời điểm này, bạn đã có thể cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị của mình. Lưu ý, trước khi cập nhật nên sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình lên iCloud hoặc các thiết bị khác, giải phóng bộ nhớ cho điện thoại và chuẩn bị lượng pin vừa đủ (trên 50%) để tránh các tình huống gián đoạn, cập nhật không thành công.

Trước đó, như đã thông báo, sau lùm xùm liên quan tới việc cố tình giảm hiệu năng của các thiết bị có pin cũ, Apple hứa hẹn trong bản cập nhật mới nhất của mình sẽ cho phép người dùng được lựa chọn tắt hay không tắt chức năng này. Tuy nhiên, như đã thấy, trong bản cập nhật iOS 11.2.5 mới này, điều này vẫn chưa được thực hiện.

Có lẽ người dùng lại tiếp tục phải chờ đợi ở bản cập nhật sau.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok