Số hóa

App Store bất ngờ ngừng hoạt động

Sự cố kéo dài trong thời gian không lâu, nhưng ngay lập tức thu hút sự chú ý từ người dùng, đặc biệt trong bối cảnh vấn đề về truy cập và dữ liệu người dùng đang là những câu chuyện được ưu tiên hàng đầu.

Tối qua (27/3) theo giờ Mỹ, hệ thống cửa hàng App Store của Apple đã bất ngờ ngừng hoạt động, khiến người dùng không thể tải xuống ứng dụng cũng như cập nhật chúng. Apple đã lên tiếng trước vụ việc, cho rằng đã xảy ra sự cố ngoài mong đợi với dịch vụ này.

“Người dùng có thời điểm không thể đăng nhập vào nhiều hệ thống cửa hàng và dịch vụ của App Store, cũng như không thể mua hàng”, người đại diện của Apple cho biết.

Được biết, có vẻ như sự cố không chỉ gây ảnh hưởng tới hệ thống App Store của iPhone/iPad, mà còn khiến toàn bộ cửa hàng iTunes cũng như App Store trên Mac ngừng hoạt động.

Rất nhiều người dùng đã đăng tải trạng thái lên mạng xã hội Facebook, Twitter để than phiền về vấn đề trên.

Apple Store và iTunes bất ngờ ngừng hoạt động khiến người dùng lo lắng.

Cho đến thời điểm hiện nay, Apple đã cập nhật thông báo trên trang chủ, cho biết đã giải quyết toàn bộ trục trặc liên quan tới hệ thống App Store. Tuy nhiên công ty chưa đưa ra phản hồi nào tới nguyên nhân xảy ra sự cố.

Dựa vào bản đồ nhiệt theo dõi sự cố của Down Detector, có thể thấy các khu vực chịu ảnh hưởng chủ yếu nằm tại khu vực Bắc Mỹ và một vài nước châu Âu. Khu vực châu Á, Đông Nam Á, trong đó bao gồm Việt Nam gần như không gặp phải rắc rối nào trong khâu hệ thống của Apple.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok