Thế giới

Anh trai ngoại tình, em gái bị bắt khỏa thân diễu phố

Các dân làng tại một khu vực hẻo lánh ở miền Tây Bắc Pakistan đang sốc nặng vì một nhóm đàn ông có vũ trang ép thiếu nữ 16 tuổi bán khỏa thân đi bộ quanh làng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27-10 gần thị trấn Chaudhwan, cách TP Dera Ismail Khan khoảng 80 km về phía Tây. Cảnh sát đã bắt giữ 8 người đàn ông và đang truy tìm người thứ 9. Theo lời kể của người dân địa phương, cô gái bị nhà vợ của anh trai tấn công vì anh này ngoại tình.

Các nhân chứng cho biết sự việc xảy ra giữa ban ngày khi nạn nhân đang đi lấy nước ngoài ao. "Tôi và các chị em họ đang trở về sau khi lấy nước thì bị những người đàn ông này chặn đường. Họ đẩy tôi ngã xuống đất rồi lấy kéo cắt quần áo của tôi. Một trong số các chị họ đã cố che chắn cho tôi bằng chiếc khăn choàng nhưng bị họ giật ra" - nạn nhân kể lại.

Được biết, cô gái đã chạy trốn vào một ngôi nhà gần đó nhưng vẫn bị những kẻ tấn công lôi ra. Một người hàng xóm tìm cách can thiệp thì bị đe dọa bằng súng. Cảnh sát và dân địa phương cho biết nạn nhân bị hành hạ gần 1 tiếng đồng hồ rồi mới được thả đi.

Nạn nhân (ngoài cùng bên trái) kể lại sự việc cùng mẹ và các chị họ. Ảnh: Qais Javed

Những kẻ tấn công bị đưa đến tại sở cảnh sát. Ảnh: Qais Javed

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, mẹ của cô gái cho biết bà chạy đi tìm con gái ngay sau khi biết được chuyện gì đang xảy ra. "Trên đường, tôi nhìn thấy một số người đàn ông có vũ trang đứng gần bức tường và hỏi họ đã làm gì con gái tôi. Thay vì trả lời, họ hỏi ngược lại rằng con trai tôi đâu. Họ chế nhạo tôi" - bà nói.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với đài BBC rằng gia đình kẻ tấn công đã nuôi hận thù với gia đình nạn nhân vì vụ ngoại tình xảy ra 3 năm trước. "Khi đó, anh của cô gái bị buộc tội tặng điện thoại cho một người con gái khác trong làng để tiện liên lạc bí mật" - người này kể lại.

Sau khi mọi chuyện vỡ lở, hội đồng bô lão của làng liền tổ chức họp để giải quyết vụ việc trước khi có án mạng xảy ra. Họ yêu cầu người đàn ông ngoại tình nộp phạt 300.000 rupee để khép lại mọi chuyện và anh ta cũng tuân theo. "Tuy nhiên, dường như gia đình người vợ không quên sự sỉ nhục đó và muốn lấy lại công bằng" - nguồn tin trên nói thêm.

Đây là một trong những mâu thuẫn liên quan đến "danh dự" tại quốc gia Nam Á. Hồi tháng 8, các thành viên của một hội đồng làng khác ở Pakistan cũng bị bắt vì ra lệnh cưỡng hiếp một thiếu nữ 16 tuổi để trả thù cho việc anh trai nạn nhân tấn công tình dục một bé gái 12 tuổi khác. Khi đó, nạn nhân bị lôi ra trước hội đồng và bị cưỡng hiếp trước mặt bố mẹ cùng 40 người khác.

Tác giả: Bảo Hạnh (Theo BBC)

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: khỏa thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok