Cuộc sống

Ăn sạch mâm cơm ngày ra mắt nhà trai, cô gái xinh Hà Nội bị chia tay

Từng có thân hình thon gọn, Hoa được bạn gái dẫn đi ăn nhiều nên trở nên béo tròn. Ngày ra mắt nhà trai, cô gái xinh Hà Nội ăn uống tự nhiên hết sạch thức ăn trên mâm cơm theo lời mẹ người yêu. Thế nhưng sau đó, Hoa lại bị mẹ bạn trai nói “ăn như lợn vậy và trôi cả nhà”, đồng thời cấm con trai cưới cô.

Ảnh minh họa

Tâm sự của cô gái xinh Hà Nội bị chia tay vì ăn sạch mâm cơm ngày ra mắt nhà trai:

Chả biết ai như mình không, lúc trước khi yêu thì thân hình ngon nghẻ, yêu rồi bị bạn gái vỗ béo cho béo quay béo múp. Anh người yêu lại cứ thích thế cơ. Nói thế thôi chứ gọi là béo hơn một chút và ăn nhiều một chút, tăng 6 cân từ lúc mới yêu nhau đến giờ hơn 1 năm. Tuần vừa rồi, có về nhà anh ăn một bữa cơm gọi là ra mắt vì trước đó gia đình anh chỉ được nghe về mình qua anh...

Sau khi phụ làm cơm, mình mời mọi người ăn. Một bữa cơm thân mật gồm cà, canh cua, trứng tráng, thịt luộc, đậu sốt cà chua với một ít cá kho. Bữa cơm gia đình tự làm thôi mà.

Mọi người ăn xong thì mình vẫn còn ăn, vì mình ăn hơi chậm với lại mình có cái tính từ hồi sinh viên là ăn không để thừa. Bố mẹ bạn trai ăn xong thì bảo mình là: “Con cứ ăn tự nhiên. Các bác ăn xong rồi, ăn nhiều vào con nhé! Đừng để lại gì phí ra”.

Thế là mình vét nốt đồ ăn còn lại, khoảng 7-8 miếng thịt và 2 khúc cá kho. Canh cua thì húp hết cua, còn một ít nước thôi. Cà thì ăn ba quả, ôi thề ăn canh cua với cà vào lắm mọi người à. Mình bỏ nốt cơm vào đậu sốt để ăn cho ngon. Một lát sau, mình dọn sạch banh cái mâm chỉ còn một ít cà với nước canh cua. Xong, mình cũng xung phong đi rửa bát vì quen rồi. Sau khi rửa bát, mình nghỉ ngơi rồi lên Hà Nội luôn.

Mình cứ nghĩ bác ấy bảo ăn tự nhiên là ăn thoải mái vì trước đó người yêu cũng bảo là mẹ anh thoải mái lắm, cứ giữ kẽ với giả dối là nhận ra ngay. Mình mới vậy, nhưng lúc trên đường về Hà Nội thì người yêu cứ buồn buồn, hỏi có chuyện gì thì anh bảo là: “Lúc em rửa bát, mẹ anh bảo là không cho cưới em?”.

“Sao lại thế?”.

“Thì mẹ anh bảo em ăn như lợn vậy. Ăn như vậy thì trôi cả nhà. Đi làm kiếm tiền chỉ để cho em ăn cũng đến mệt nên mẹ anh nói thế”.

Người yêu mình tính thật thà nên có gì nói vậy.

Trời ơi, rõ ràng bảo là ăn tự nhiên, vậy mà ăn xong còn bị phê bình nữa. Thôi, lần sau ăn uống giữ ý, không người ta đánh giá.

Hoa bị chia tay vì ăn quá nhiều ngày ra mắt nhà trai - ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng Hoa ăn uống thiếu ý tứ trong ngày ra mắt gia đình bạn trai nên không được lòng mẹ anh là điều dễ hiểu.

“Ăn tự nhiên thì tự nhiên, chứ em ăn như thế hơi vô duyên. Không ai đi ra mắt mà vét cả mâm thế, lại còn đổ cơm vào đĩa đậu ăn nốt”.

“Anh chơi cú lừa đấy chị à. Vỗ béo chị tăng 6 cân rồi bảo chị ăn nhiều, mà chị ăn nhiều thật”.

“Ăn hùng hục như vậy còn nói gì nữa. Họ nói ăn tự nhiên ý là nói ăn no vừa thôi. Đâu mà quét sạch cái mâm nhà họ thì ai mà dám rước”;

Bên cạnh đó, một số người thấy bạn trai Hoa nhu nhược nên mới chia tay cô, còn mẹ anh sống không thật và không hề thoải mái.

“Dẹp đi em. Đến ăn còn không cho thì em phải sống làm sao. Về đây với anh, nhà anh không có sơn hào hải vị, nhưng anh tự tin với 3 xào lúa ở nhà thì có thể cho em ăn cơm no thì thôi. Xã hội này, trái đất này thật đáng sợ khó hiểu. Ăn ít thì kêu vẽ vời, khách sáo, để thừa thì kêu lãng phí, không yêu quý tôn trọng sức lao động của người làm ra. Ăn nhiều không để thừa thì lại kêu ăn lắm, không thể nuôi được. Cạn lời với gia đình nhà này”.

“Kiểu như lời nói trái ngược với hành động ấy”.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok