Cuộc sống

Ăn quá nhiều những thực phẩm này chẳng khác nào tự ‘đầu độc’ mình

Một số loại thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày trong các gia đình lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại, thậm chí có thể gây tử vong.

Nhiều người không biết rằng, những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có thể chứa độc tố. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa chúng ta đang gặp nguy hiểm nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm độc hại nào đó có thể giết hại chúng ta.

Có một số loại trái cây, rau quả chứa chất độc. Nếu tiêu thụ với số lượng lớn, chúng có thể gây nguy hại đến cơ thể.

Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc về loại thực phẩm nào có thể gây nguy hại đến sức khỏe, hãy lưu ý những thứ dưới đây để bảo vệ bản thân và gia đình mình:

Hạt điều


Urushiol là một hợp chất độc hại, thậm chí có thể gây tử vong nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Các loại hạt thô chứa nhiều urushiol, chẳng hạn như hạt điều thô. Vì vậy, hãy cẩn thận khi ăn các loại hạt thô.

Mật ong chưa tiệt trùng


Nhiều nhà dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, mật ong chưa được tiệt trùng vì chứa grayanotoxin trong đó. Chất độc này có thể gây ra nôn mửa, chóng mặt, ra mồ hôi và mệt mỏi. Nếu nhiễm với liều lượng lớn, thậm chí có thể gây tử vong.

Hạnh nhân đắng

Hạnh nhân đắng có chứa lượng hydrogen cyanide tương đối lớn. Theo một số chuyên gia sức khỏe, thậm chí nếu bạn chỉ ăn vài hạt (7-10) hạt hạnh nhân đắng có thể gây nguy hiểm tính mạng, thậm chó có thể gây tử vong!

Đồ uống có ga


Hãy bỏ thói quen uống các loại đồ uống có ga, chứa nhiều. Hóa chất tạo màu cho những loại đồ uống này được nghiên cứu chứa nhiều nguy hại. Chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc các loại ung thư lên 55%!

Hạt anh đào, lê, táo


Những loại hạt của quả lê, táo, đào có chứa axit độc hại. Mỗi hạt táo/lê chứa khoảng 700mg hydrogen cyanide. Nếu ăn liên tục 25 lõi táo hoặc lê có thể gây tử vong do ngộ độc xyanua.

Ở liều thấp, nó gây mệt mỏi, buồn nôn, choáng váng… Còn ở liều cao, chất độc này làm rối loạn hô hấp, hạ huyết áp, đau đầu, hôn mê, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Để an toàn, tốt nhất bạn nên bỏ hạt trước khi ăn, đặc biệt khi cho trẻ nhỏ ăn, không xay lẫn hạt khi làm nước ép trái cây, sinh tố.

Bim bim


Một số loại bim bim đóng gói có chứa acrylamide, là một chất gây ung thư, thường được sử dụng trong việc tẩm ướp. Lượng dư thừa của acrylamide khi bạn ăn quá nhiều và nạp vào cơ thể có thể gây nguy hiểm cho cơ thể của bạn.

Hạt nhục đậu khấu


Mặc dù hạt nhục đậu khấu có tính kháng khuẩn và có tác dụng giúp cơ thể thư giãn. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ lượng lớn có thể gây co giật, ảo giác và thậm chí tử vong.

Tác giả bài viết: Nhã Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok