Đẹp

8 cách để ngăn chặn lão hóa làn da của bạn

Mặc dù chúng ta có thể ngăn chặn cơ thể già đi, nhưng chúng ta không thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, bổ sung những thực phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn được sự lão hóa của làn da.

Bổ sung quả việt quất trong chế độ ăn hàng ngày

Ảnh: Vov

Sự lão hóa do tuổi tác sẽ khiến cho DNA của cơ thể bị oxy hóa, khiến da bị chùng xuống. Việt quất là loại trái cây rất giàu chất hất chống oxy hóa, chúng giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa một cách ngon miệng nhất. Bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn bạn sẽ thấy được làn da bạn được cải thiện đáng kể.

Hạn chế lượng đường tiêu thụ

Ảnh: khoahoc

Một nghiên cứu gần đây cho biết tiêu thụ đường sẽ làm tăng tốc quá trình lão hóa trong cơ thể con người và dẫn đến quầng thâm, mất nước và nếp nhăn. Để chống lão hóa, các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên hạn chế lượng đường và tránh thực phẩm ngọt và đồ uống có chứa đường.

Tránh da mặt tiếp xúc với vỏ gối khi ngủ

Ảnh: zing

Nếu bạn là người thích nằm sấp và gối mặt trên gối, các nhà khoa học khuyên bạn nên cố gắng thay đổi thói quen của mình ngay lập tức. Theo các nghiên cứu và chuyên gia khác nhau, ngủ với mặt dựa vào gối gây ra các nếp nhăn lâu dài trên da. Rèn luyện bản thân ngủ trên lưng để tránh các dấu hiệu lão hóa sớm chính là cách tốt nhất.

Giữ mức ổn định của hàm lượng canxi trong cơ thể

Ảnh: tuoitre

Mọi người thường biết rằng canxi tốt cho xương của chúng ta, nhưng không nhiều người biết rằng nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi lão hóa sớm. Ngoài tất cả các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, việc giữ mức canxi đầy đủ có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa và có một cấu trúc xương chắc khỏe.

Làm bạn với trà xanh

Ảnh: nilp

Trà xanh là một đồ uống rất giàu chất chống oxy hóa, đồ uống này giúp tái tạo các tế bào da và làm cho bạn trông trẻ hơn, trà xanh cũng làm dịu vết đỏ và kích ứng trên da của bạn vì nó có đặc tính chống viêm. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giữ cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh, bạnn cũng có thể đặt túi trà xanh đã sử dụng lên mắt trong vài phút để tránh quầng thâm và bọng mắt.

Hạn chế tắm nước nóng

Ảnh: nld

Để chống lại sự lão hóa, bạn cần phải thay đổi thói quen thường xuyên tắm với nước nóng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thường xuyên tắm nước nóng trong một thời gian dài sẽ làm hỏng làn da của bạn và làm cho da bạn trở nên khô hơn. Không chỉ vậy, nó còn dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn và da lỏng lẻo.

Bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời

Ảnh: vtv

Mặt trời đóng vai trò chính trong việc đẩy nhanh lão hóa và bạn càng ra ngoài nắng nhiều, bạn càng có nguy cơ bị lão hóa sớm. Tắm nắng dưới ánh nắng tự nhiên cũng tệ cho bạn như giường tắm nắng nhân tạo, ngoài sạm da, bạn cũng vô tình làm cơ thể lão hóa sớm hơn. Để bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại của mặt trời bạn phải che chắn và sử dụng kem chống nắng khi đu ra ngoài.

Hạn chế tối đa sự căng thẳng

Ảnh: hoitho

Căng thẳng quá nhiều làm tăng quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Không chỉ vậy, suy nghĩ quá mức và lo lắng cũng dẫn đến lão hóa sớm. Bạn hãy cố gắng đừng để mọi thứ làm phiền bạn quá nhiều. Thiền chính là phương pháp tốt giúp thư giãn thần kinh và giải phóng hormone hạnh phúc trong cơ thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok