Trong tỉnh

700 người Trung Quốc sẽ trở lại làm việc ở Thanh Hóa sau kì nghỉ Tết

Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang phối hợp với các công ty, doanh nghiệp có lao động người Trung Quốc để nắm bắt tình hình và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 700 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 1/2 các Công ty Trung Quốc đóng chân trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên.

Chị Lê Thị Linh, đang làm việc tại công ty dày da Trung Quốc tại Thanh Hóa cho biết, mai là ngày làm việc đầu tiên và trước diễn biến phức tạp của virus corona khiến chị có chút lo lắng, nhưng sẽ tự phòng vệ cho mình.

"Mọi người đọc báo rồi tuyên truyền cho nhau và cũng tự phòng vệ cho mình, như bọn em cũng bắt đầu đi mua khẩu trang để chuẩn bị cho ngày mai đi làm. Đến ngày mai đi làm thì phải tuyên truyền cho mọi người vì ở Thanh Hóa đã có người dương tính với virus corola rồi thì mọi người tự khắc phải bảo nhau", chị Linh nói.

Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho VOV biết, đơn vị đang phối hợp với các công ty, doanh nghiệp có lao động người Trung Quốc để nắm bắt tình hình và có biện pháp ứng phó kịp thời.

"Tôi sẽ nắm chắc số người Trung Quốc về quê ăn Tết, quay lại Thanh Hóa làm việc và thông báo cho bên y tế. Cho nên có thể khi người ta đi qua cửa khẩu, hàng không chưa phát bệnh nhưng về đây sẽ phát bệnh. Khi có người Trung Quốc về Thanh Hóa phải thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương có biện pháp kiểm tra sức khỏe, cần thiết phải cách ly", ông Dũng cho hay.

Thanh Hóa họp chống dịch. Ảnh: VOV

Liên quan đến dịch bệnh corona, 98 lao động Trung Quốc trở lại Hải Phòng làm việc nhưng phải cách ly, theo dõi sức khỏe, Zing cho hay.

Ngày 31/1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, trên địa bàn để chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Công ty TNHH Regina Micracle International Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên, huyện Thủy Nguyên) cho hay nơi này hiện có 91 người Trung Quốc trở lại làm việc.

Trung tâm Y tế Thủy Nguyên đã hướng dẫn cán bộ y tế của công ty các biện pháp phòng chống dịch để tuyên truyền, hướng dẫn vệ sinh khử trùng bằng chloramine b, cặp nhiệt độ hàng ngày.

91 lao động này được đo thân nhiệt, khai thác tiền sử tiếp xúc tại cổng nhà máy. Kết quả cho thấy họ không sốt và không tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, cũng như các trường hợp sốt; không ai từ vùng dịch trở về khu VSIP.

Hiện 91 người này ở chung cư, chưa xuống phân xưởng làm việc, đợi ý kiến chỉ đạo của thành phố.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok