Xã hội

6 người Việt tử vong tại Lào: "Về đi anh, con chưa kịp thấy mặt cha"

Hay tin chồng tử nạn cùng 5 người khác ở Lào, chị Phạm Thị Hòa ngất lịm khi đang mang bầu 7 tháng. Người mẹ già của anh Trần Văn Sáng – chồng chị Hòa cũng đau đớn không còn sức khóc con.

Nỗi đau đớn tột cùng của người vợ trẻ trước sự ra đi đột ngột của chồng khi con nhỏ còn chưa kịp nhìn mặt cha

Ông Nguyễn Hải Châu – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Khê (Thanh Chương, Nghệ An) tỏ vẻ ái ngại khi đề cập đến hoàn cảnh gia đình nạn nhân Trần Văn Sáng (SN 1989) – 1 trong 6 công nhân tử nạn trong vụ nổ bình gas tại một công trường xây dựng thủy điện ở Lào: “Sáng còn trẻ lắm, con còn nhỏ mà vợ thì đang mang bầu đứa thứ 2 sắp sinh. Không biết vợ Sáng có chịu nổi cú sốc này không”.

Hay tin anh Sáng bị nạn, nhiều người dân đã tập trung tại nhà động viên gia đình, giúp đỡ công tác chuẩn bị tang lễ. Một số người thân của anh Sáng đã lên đường sang Lào đưa thi thể người xấu số về nước.

Nguyễn Văn Sáng là con trai độc nhất trong nhà. 4 năm nay, anh cùng bạn bè sang Lào làm việc. Xa gia đình, xa vợ con nhưng bù lại, mức thu nhập cũng khá ổn định. Vừa rồi, Sáng tích góp, vay mượn thêm 300 triệu đồng xây cho mẹ và vợ con căn nhà khá khang trang để yên tâm sang Lào làm việc tiếp. Giờ, trong ngôi nhà ấy, người mẹ già, người vợ trẻ và đứa con thơ dại đã vắng bóng cha.

Ông Hà Văn Tân - bố của công nhân Hà Cao Kỳ gục ngã khi thi thể con được đưa về nhà

“Nghe tin Sáng bị nạn, sợ sức khỏe vợ nó yếu, lại mang thai gần sinh không chịu đựng được nên mọi người đều giấu. Nhưng rồi Hòa cũng biết, nó ngất lịm...”, một người bà con cho biết.

Người phụ nữ gầy gò với bụng bầu 7 tháng phải nhờ đến sự can thiệp của nhân viên y tế mới đủ sức đối mặt với nỗi đau. “Về đi anh ơi, con còn chưa kịp nhìn mặt cha...”, người vợ trẻ khóc không thành tiếng.

Khoảng 19h, chiếc xe chở linh cữu anh Hà Cao Kỳ (SN 1991, trú xã Thanh Tùng, Thanh Chương) về đến nhà. Ông Hà Văn Tân (SN 1957) xô đám đông chạy ra, ôm lấy quan tài con. Chỉ sau một đêm, ông như già thêm chục tuổi vì nỗi đau quá lớn.

“Khổ thân ông ấy, từ tối qua đến giờ vẫn không dám tin đây là sự thật”, một người bà con nói.

Bà Hoàng Thị Thao không còn sức để gào tên con, ngất xỉu ngay khi thi thể Hà Cao Kỳ được đưa về nhà. Lời hứa sửa nhà cho bố mẹ đỡ dột khi mưa xuống của chàng trai trẻ không thể trở thành hiện thực.

Nỗi đau không nói nên lời của thân nhân các công nhân tử nạn trong vụ nổ bình gas ở Lào

Như Dân trí đã thông tin, vào tối ngày 28/7, tại công trường xây dựng thủy điện Nậm Nghiệp (tỉnh Bolykhamxay, Lào) xảy ra vụ nổ bình gas. Vụ nổ khiến 6 người Việt Nam tử vong tại chỗ gồm Trần Văn Sáng (SN 1989, trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương); Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương); Hà Cao Kỳ (SN 1991, trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương); Già Bá Lầu (SN 1985, trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An); Vừ Xái Cồ (SN 1983, trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An); Hạ Hữu Hai (SN 1992, trú huyện Đoan Hùng, Phú Thọ).

Hai công nhân Hờ Bá Chênh (SN 1984) và Lỳ Giống Xía (SN 1971), đều trú tại Nghệ An bị thương nặng.

Đến tối ngày 29/7, các nạn nhân tử vong đã được đưa về quê nhà an táng.

Tác giả: Vĩnh Khang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok