Đẹp

6 "mẹo" làm đẹp sai lầm phát tán tràn lan trên mạng xã hội mọi người cần tránh

Những bí quyết làm đẹp không đúng lan truyền trên mạng có ảnh hưởng xấu đến sắc đẹp lẫn sức khỏe.

Dùng khoai tây làm sáng da

Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất giúp sáng da từ bên trong. Nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như ngứa rát, nổi mụn.

Nước chanh loại bỏ tàn nhang

Chanh khá tốt cho da. Tuy nhiên, thành phần trong nó chứa lượng axit đậm đặc gây ra tình trạng bỏng, rát và làm nốt mụn sưng tấy. Do đó, bạn phải sử dụng đúng cách, kết hợp thoa kem chống nắng trước khi ra đường để tránh tia cực tím làm ảnh hưởng đến da.

Bút chì màu thay bút kẻ mắt

Ý tưởng có vẻ thú vị và được nhiều chị em thử nghiệm. Kết cấu của chì kẻ màu khô cứng rất nguy hiểm cho mắt bởi vùng da này vốn rất nhạy cảm. Hiện nay, bút kẻ mắt nước có nhiều màu sắc phù hợp với hầu hết kiểu trang điểm để phái đẹp dễ dàng lựa chọn.

Thoa kem lên mặt theo hướng từ dưới lên trên

Nhiều người chắc chắn rằng có những quy tắc đặc biệt để thoa kem lên mặt và chuyển động tròn từ đáy mặt lên trên sẽ làm tăng tác dụng của kem. Trong thực tế, có một số quy tắc về việc thoa các loại kem lên mặt nhưng những chuyển động của ta không có ý nghĩa nhiều.

Uống nhiều nước để ngăn ngừa nếp nhăn

Nhiều nguồn tin nói rằng uống nước thường xuyên và với số lượng cần thiết sẽ làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh. Như một quy luật, các tế bào lớp trên của lớp biểu bì đã chết, do đó, chúng không hấp thụ độ ẩm từ bên trong.

Tắm nắng cho nhanh hết mụn

Nhiều người cho rằng tia cực tím trong ánh nắng mặt trời giúp trị mụn nên tắm nắng có thể giúp nhanh hết mụn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok