Đẹp

6 dấu hiệu nhận biết sự lão hóa không phanh của phái đẹp

Phụ nữ khi già đi quá nhanh cơ thể sẽ xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa rõ rệt, dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên nắm được để kịp thời cải thiện.

Sự già nua là kẻ thù lớn nhất của phụ nữ, ai cũng mong mình có thể trẻ mãi không già. Thế nhưng điều ấy không dễ dàng với tất cả mọi người. Trong cuộc sống, có không ít người dù mới ngoài 30 nhưng dáng vẻ đã già nua như 40, 50. Nhưng bên cạnh đó có những phụ nữ may mắn, dù đã ngoài 50 nhưng trông họ vô cùng trẻ trung. Bởi đôi khi tuổi tác chỉ là một con số, mỗi chúng ta có tốc độ lão hoá không giống nhau, sự già đi còn liên quan đến nhiều yếu tố.

Nếu muốn biết bản thân mình có đang già đi nhanh chóng hay không, bạn có thể quan sát nhữngdấu hiệu dưới đây. Nếu có dù chỉ 1, bạn cũng nên tăng cường việc chăm sóc bản thân.

Dấu hiệu lão hóa không phanh của phái đẹp (Ảnh minh họa)

Sụp mí mắt

Lượng collagen mất dần, da sẽ kém đàn hồi, sức nâng đỡ cũng yếu đi làm da dễ bị chùng, gây sụp mí mắt. Nếu không chú ý chăm sóc da và sinh hoạt lành mạnh, da sẽ càng nhanh lão hóa do giảm mạnh lượng collagen.

Xuất hiện những nốt mụn nhỏ trên mặt

Những nốt mụn li ti này được gọi là mụn thịt. Đó là những mụn nhỏ màu trắng, hay xuất hiện quanh mũi và má. Chúng có thể xuất hiện khi da mất dần khả năng tự loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da có chứa steroid cũng có thể khiến da lão hóa nhanh hơn và dễ gây mụn thịt.

Ảnh minh họa

Đau đầu gối

Càng lớn tuổi, xương càng lão hóa, lượng canxi mất đi ngày càng nghiêm trọng. Phụ nữ sẽ dễ mắc các bệnh về xương khớp hơn. Khảo sát cho thấy tốc độ thoái hóa khớp của phụ nữ cao gấp 10 lần nam giới do phụ nữ phải trải qua thời kỳ mãn kinh, khiến estrogen giảm đột ngột, đẩy nhanh quá trình mất canxi nên khớp gối dễ bị đau.

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa, chỉ cần cảm nhận thấy đầu gối thường xuyên bị đau thì có thể là dấu hiệu của lão hoá, cần cần bổ sung canxi càng sớm càng tốt và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn để bổ sung vitamin D.

Nhận thấy vết chân chim hoặc nám da

Những nếp nhăn quanh mắt có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn đang bắt đầu lão hóa. Theo các chuyên gia, phái đẹp nên bổ sung collagen thông qua đồ ăn và mỹ phẩm để mang lại làn da căng mọng hơn.

Ảnh minh họa

Ngoài tác hại từ ánh nắng mặt trời, một nguy cơ phổ biến khác khiến nhiều người có làn da bị lão hóa sớm là màn hình điện thoại. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, tivi, điện thoại thông minh và thậm chí một số bóng đèn trong nhà cũng khiến nám da xuất hiện.

Theo nghiên cứu, phụ nữ sống ở khu vực thành thị tiếp xúc với mức độ ô nhiễm cao sẽ có làn da không được mịn màng và khỏe mạnh.

Má chảy sệ

Da không căng bóng, xuất hiện tình trạng chảy sệ khiến cho khuôn mặt thiếu sức hút. Một nghiên cứu cho thấy yoga cho mặt có thể cải thiện được tình trạng trên. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập massage và sử dụng cây lăn mặt mỗi ngày để nhận thấy kết quả.

Da của bạn dễ bị tổn thương

Khi da bị lão hóa, các tổn thương sẽ lau lành hơn. Làn da mỏng đi cũng khiến da bị dễ bị bầm tím và xuất hiện các vết thâm lâu mờ. Lúc này, việc dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: lão hóa , lão hóa da , dấu hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok