Xã hội

55 người chết sau bão số 7

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT), tính đến sáng nay (16/10), thiên tai đã khiến 55 người chết và 7 người mất tích cùng nhiều thiệt hại về hạ tầng, sản xuất.

BCĐ Trung ương về PCTT họp sáng 16/10 - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Về khôi phục giao thông, đến trưa ngày 15/10 các lực lượng, phương tiện đã hoàn thành việc san gạt đất, thông xe tuyến quốc lộ 49 vào Thừa Thiên - Huế và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (trên các tuyến quốc lộ và đường sắt đã hoàn toàn thông xe). Đang tiếp tục san gạt đất trên tuyến giao thông từ Tiểu khu 67 đi thủy điện Rào Trăng 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bà Rịa -Vũng Tàu đã phối hợp với địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 58.881 phương tiện/293.292 người biết diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) để chủ động phòng tránh hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Thiệt hại do mưa lũ khu vực miền Trung từ ngày 6/10 đã khiến 50 người chết và 7 người mất tích. Cùng với đó có 649 nhà bị sập đổ, hư hỏng.

Về giao thông, hiện có 168 điểm Quốc lộ, 33.639 m đường giao thông địa phương bị sạt lở, hư hỏng; 900 ha lúa, 5.514 ha hoa màu bị ngập, vùi lấp; 3.978 ha thủy sản bị thiệt hại; 445.708 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Về tàu thuyền, có 6 tàu vận tải với 57 người bị sự cố tại tỉnh Quảng Trị, trong đó đã cứu vớt được 50 người, 7 người bị chết, mất tích. Có 4 tàu cá với 17 người bị chìm, các thuyền viên được cứu vớt an toàn.

Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, trong đó tập trung thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục tìm kiếm người còn mất tích; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ có người chết, mất tích, cứu chữa người bị thương; cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói; vệ sinh môi trường, nhà ở, nước sạch cho người dân bị thiệt hại; khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, phục hồi sản xuất.

Hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương để khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung theo đề nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương PCTT tại văn bản số 145/TWPCTT ngày 14/10/2020.

Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo, giám sát việc vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện bảo đảm an toàn công trình và hạ du, đặc biệt là đối với các hồ chứa lưu vực sông Hồng, sông Hương và sông Vu Gia - Thu Bồn.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, ATNĐ trên biển Đông; hướng dẫn người dân, cả những người ở vùng lũ đã rút chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn , tránh tâm lý chủ quan.

Tiếp tục rà soát đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra, tổ chức rút kinh nghiệm công tác ứng phó, cứu hộ cứu nạn trong đợt mưa lũ.

Tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn tàu thuyền trên biển di chuyển trú, tránh ATNĐ và tại các khu neo đậu, tránh để lặp lại các sự cố về tàu, thuyền những ngày vừa qua, đặc biệt lưu ý tàu vận tải, neo đậu nơi cửa sông khi có lũ. Kiểm tra khu vực dân cư có nguy cơ sạt lở, lũ quét kể cả các khu đô thị để chủ động di dời đến nơi an toàn.

Kiểm tra chuẩn bị các phương án, biện pháp ứng phó với mưa, lũ lớn tại các khu vực Trung Trung Bộ, đặc biệt là các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua./.

Tác giả: Đỗ Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

  Từ khóa: tử vong do bão , bão số 7

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok