Đẹp

5 việc làm hủy hoại da chỉ sau 1 đêm, chị em vẫn hay mắc phải!

Sự trồi sụt về nhan sắc có rất nhiều nguyên nhân, từ thức ăn cho đến sự căng thẳng đều ảnh hưởng lên làn da. Nếu muốn giữ làn da trẻ trung, bạn cần có những “chiến lược” thông minh để giữ cho da đẹp.

1. Nếu da bị mụn li ti, mụn chìm, mụn đỏ thì đó là do căng thẳng quá mức

Áp lực công việc và những căng thẳng thường ngày có tác động rất lớn đến cơ thể của bạn. Khi bạn stress, cơ thể sản sinh ra các hormones không tốt là tác nhân khiến tế bào da của bạn bị mất nước dẫn đến da bị khô, hệ miễn dịch cũng yếu đi khiến mụn bùng phát.

Biểu hiện mụn do stress đầu tiên thường gặp dưới dạng sẩn đỏ, mụn li ti trên bề mặt da, sờ vào bề mặt da có thể cảm nhận nốt sần dưới da, đôi khi có biểu hiện mụn nước trên da, có thể ngứa hoặc không ngứa tùy cơ địa mỗi người, thường tập trung vùng trán, hai góc hàm. Để trị mụn điều đầu tiên cần làm là phải giảm stress, nếu không điều trị mụn sẽ kéo dài và không đạt được kết quả dứt điểm.



2. Da bị tàn nhang, đốm nâu là do tuổi tác hoặc do dùng thuốc tránh thai

Có gần 50% phụ nữ đột ngột gặp vấn đề về da khi họ bước sang tuổi 30 dù thời trẻ da họ luôn đẹp. Nguyên nhân là do hormone estrogen sụt giảm nhanh vào những năm bạn 28-29 tuổi. Nám da và những đốm nâu thường xuất hiện khi chị em mang thai, nhưng với phụ nữ 30 tuổi, đốm nâu và nám cũng là mối đe dọa, có thể xuất hiện mọi lúc.

Ban đầu, bạn có thể thấy dùng thuốc ngừa thai để da căng mịn hơn rất hiệu quả. Nhưng sau vài tháng sử dụng, estrogen trong thuốc sẽ kích thích sản sinh melamin, hình thành nhiều đốm nâu trên da. Ngoài ra còn có tình trạng da nhăn, khô, mụn bởi khi hormone trong cơ thể bị mất cân bằng, tuyến giáp sẽ hoạt động yếu đi. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng khô và nhăn da thường gặp ở phụ nữ mang thai

3. Da khô thiếu nước, da nhờn, da sần sùi và sạm là do ngủ ít, ngủ không đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ. Vì việc tái tạo da diễn ra mạnh nhất vào ban đêm, lúc ngủ lượng máu lưu thông đầy đủ hơn, cung cấp đầy đủ máu, dinh dưỡng và oxy tới các vùng da giúp da tự phục hồi và tái tạo. Khi thiếu ngủ sẽ gây ra 5 tổn thương lớn cho da gồm: da khô thiếu nước, sự tích tụ sắc tố, da nhờn, da sần sùi lão hoá và đen sạm da mất đi vẻ hồng hào tươi sáng.



Từ 9 – 11h tối là thời gian phục hồi của hệ thống miễn dịch cơ thể, nên giữ da luôn sạch sẽ để chuẩn bị cho giấc ngủ. Sau 11h tối là bạn đi vào giấc ngủ lúc này là khoảng thời gian da phục hồi và phát triển mạnh mẽ nhất, hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

4. Da quá đỏ, thấy mao mạch dưới da hoặc da bị xỉn, to lỗ chân lông là do uống quá nhiều rượu

Uống rượu vừa đủ giúp ta thư giãn và bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên, uống rượu nhiều lại trở thành một trong những thói quen ảnh hưởng không tốt đến vẻ đẹp của bạn. Uống nhiều rượu bia khiến cho da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn và thiếu sức sống, còn mắt bị đỏ ngầu. Vậy nên, bạn cần tiết chế các loại đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải để bảo vệ nhan sắc

5. Da không đều màu, nổi mụn bọc, có nếp nhăn ở trán là do ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng lên, gây ra tình trạng viêm trong các tĩnh mạch của cơ thể. Nó còn gây ra tình trạng viêm da, nổi mẩn và ngứa. Các chứng viêm có thể dẫn đến vỡ mao mạch, mất độ đàn hồi da và gây tổn thương tới các tế bào da. Cụ thể da sẽ bị mất nước khô nhăn, nhanh lão hóa, nổi mụn trứng cá và da không đều màu.

Tác giả bài viết: T/H

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok