Đẹp

5 thói quen sở hữu làn da căng bóng mịn không cần trang điểm

Trào lưu da căng bóng của Hàn Quốc mà các chị em mê mẩn hóa ra không khó, chỉ cần rèn luyện và thực hiện được 5 thói quen cơ bản sau.

Tẩy trang và rửa mặt sạch

Tẩy trang là bước cần thiết cơ bản đề làm sạch da, giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn cho da. Ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm thì vẫn cần phải tẩy trang. Bước này sẽ giúp làm sạch sâu, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da cả ngày. Sau khi tẩy trang xong, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước sạch và sữa rửa mặt phù hợp.

Ảnh minh họa

Chống nắng toàn diện

Mặt trời phát ra tia UV có hại quanh năm, kể cả vào ngày nhiều mây hay có mưa. Bạn dễ bị cháy nắng khi tiếp xúc quá mức với tia UV trong thời gian ngắn. Còn tiếp xúc lâu dài, da sẽ bị lão hóa sớm hoặc ung thư da. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng (broad-spectrum), SPF trên 30 để bảo vệ da khỏi tia UV. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-20 phút.

Ảnh minh họa

Cung cấp chất chống oxy hóa

Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí sinh ra gốc tự do. Chúng tương tác với tế bào khỏe mạnh và gây ra thiệt hại. Chất chống oxy hóa giúp vô hiệu ảnh hưởng xấu của gốc tự do. Một số chất chống oxy hóa thường gặp như vitamin A, C và E, trà xanh, đậu nành, lựu, chiết xuất từ nho.

Ảnh minh họa

Bổ sung thành phần tự nhiên cho da

Làn da giống như bức tường gạch. Tế bào da là những viên gạch, kết nối với nhau bằng các thành phần tự nhiên. Thành phần tự nhiên sẽ giảm dần do quá trình lão hóa và tác hại từ mặt trời. Khi đó, hàng rào bảo vệ trở nên suy yếu. Nó mất khả năng giữ ẩm và ngăn chặn tác nhân gây hại xâm nhập. Vì vậy, bạn nên dùng mỹ phẩm chứa thành phần tự nhiên của da như axit béo omega, hyaluronic acid, ceramide.

Ảnh minh họa

Chọn chế độ ăn uống lành mạnh

Ảnh minh họa

Một số thành phần trong mỹ phẩm cũng mang đến lợi ích khi dung nạp qua đường thực phẩm. Trái cây, rau quả chứa nhiều vitamin C và E là các chất chống oxy hóa tốt. Axit béo omega có trong cá chứa dầu, dầu thực vật thu được từ đậu nành, hạt lanh, hạt hướng dương… Những khoáng chất như sắt, kẽm, đồng cũng hoạt động như chất chống oxy hóa. Một số thực phẩm giàu khoáng chất nên ăn như rau xanh đậm, trứng, hàu, thịt bò, đậu và hạt.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok