Giáo dục

5 thí sinh bị chấm thiếu điểm trong kỳ thi vào lớp 10 tại Nghệ An

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, kết quả chấm phúc khảo sau kỳ thi vào lớp 10 THPT có 4 thí sinh không chuyên và 1 thí sinh chuyên được nâng trả điểm.

Ngày 29/6, Sở GD&ĐT Nghệ An công bố kết quả phúc khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Cụ thể, sau khi điểm thi tại địa phương này được công bố, có 441 đơn đề nghị phúc khảo bài thi của thí sinh. Qua chấm lại, có 4 bài thi được thay đổi điểm.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa diễn ra tại Nghệ An, hiện điểm chuẩn các trường chưa được công bố.

Trong đó, môn Toán, có 1 thí sinh thi Trường THPT Quỳ Hợp 2 được thay đổi điểm từ 1 điểm lên 6 điểm; 1 học sinh thi Trường THPT Phan Thúc Trực được thay đổi từ 7,75 điểm lên 8,42 điểm; 1 thí sinh thi vào Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn được thay đổi từ từ 7,50 lên 8,25 điểm; thí sinh còn lại, được thay đổi môn Ngữ văn từ 2,42 lên 3,75 điểm.

Ngoài ra, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng nhận 65 thí sinh gửi đơn phúc khảo bài thi sau khi thí sinh nhận điểm thi. Tuy nhiên, chỉ có trường hợp của một thí sinh từ Trường THCS Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên) được thay đổi từ 8 điểm lên 9.5 điểm.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Nghệ An dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và các trường THPT trên địa bàn vào trung tuần tháng 7.

Tác giả: ANH THƯ

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok