Đẹp

5 cách cấp ẩm tuyệt vời cho da mà bạn nên biết

Theo Stylecraze, cung cấp đủ độ ẩm cho da là điều cần thiết để có làn da mịn màng và trắng sáng. Dưới đây là 5 cách cấp ẩm tuyệt vời cho da mà bạn nên biết.

Dưa chuột giúp cung cấp độ ẩm cho da. Ảnh: AFP.

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm mềm và dưỡng ẩm tốt cho da. Thêm vào đó, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch lỗ chân lông và phục hồi làn da xỉn màu.

Thoa một lớp mật ong mỏng lên da và để tầm 15-20 phút. Sau đó, rửa bằng nước ấm cho sạch và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Lặp lại cách này 2 lần/ tuần hoặc nhiều hơn nếu bạn có làn da rất khô.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như axit béo, carotenoid và vitamin E. Những chất này sẽ nuôi dưỡng làn da và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Thêm vào đó, lượng vitamin C có trong bơ có khả năng tổng hợp collagen và elastin giúp mịn màng.

Nghiền nát để bơ không còn vón cục và bôi trực tiếp lên da. Sau đó, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để tăng hiệu quả có thể kết hợp sử dụng bơ với mật ong.

Nha đam

Nha đam rất giàu vitamin như vitamin E và vitamin A nên rất tốt cho da. Ngoài ra, nha đam cũng chứa nhiều steroid thực vật với đặc tính chống viêm.

Bôi trực tiếp gel nha đam lên da, để khoảng 10-12 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Có thể bảo quản phần gel nha đam còn lại trong tủ lạnh để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước nên rất có lợi để cấp ẩm cho làn da. Hơn nữa, dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất silica, kẽm, magie giúp làm dịu và trẻ hóa làn da.

Gọt vỏ dưa chuột, cắt thành lát mỏng và đắp lên da mỗi đêm trước khi ngủ để cung cấp ẩm cho làn da. Không nên sử dụng vỏ dưa vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại nên dễ gây kích ứng và không tốt cho da.

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu vitamin A, vitamin E và axit béo giúp khóa ẩm và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để da luôn mềm mại.

Thoa dầu dừa lên khắp cơ thể và mát-xa trong một hoặc hai phút để dầu thấm vào da, có thể để qua đêm và tắm lại vào sáng hôm sau. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên cho làn da.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok