Đẹp

5 bước chăm sóc da body trắng mịn, diện đồ "auto" đẹp

Mùa hè, việc chăm sóc da body đòi hỏi chị em phải chú trọng kỹ càng để sở hữu một làn da căng mịn màng không tì vết, diện đồ gì lên cũng đẹp nổi bật.

Là phụ nữ hãy tự yêu lấy chính mình, việc chăm sóc da body đúng cách giúp duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và khắc phục các tình trạng khác của da như nám, mụn trứng cá,... giúp làn da trở nên đầy sức sống, mang lại vẻ ngoài tự tin cho các chị em khi lên đồ.

Để sở hữu một làn da như mơ ước, hãy thực hiện 5 bước dưỡng da body dưới đây (Ảnh minh họa)

Tẩy tế bào chết cho da toàn thân

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp loại bỏ các tế bào chết, cặn bẩn trên bề mặt da. Điều này không chỉ giúp da sáng mà còn tăng cường hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng scrub hoặc muối tắm. Với các sản phẩm này, hãy massage nhẹ nhàng lên da, tránh chà xát quá mạnh để không gây kích ứng. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để da luôn sạch sẽ và tươi tắn.

Tắm sạch da body bằng sữa tắm

Mỗi khi làn da tiếp xúc với môi trường bên ngoài, chắc chắn sẽ không tránh khỏi các khói bụi, ô nhiễm từ môi trường bên ngoài. Do đó, nếu chỉ tắm với nước mát thì làn da sẽ không thể làm sạch hoàn toàn. Thay vào đó, sử dụng sữa tắm phù hợp sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và nuôi dưỡng da sáng mịn, rạng rỡ ngay tức thì.

Dùng mặt nạ ủ da body

Mặt nạ ủ da body giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da như vitamin, khoáng chất và các hợp chất dưỡng da khác, giúp da luồn mềm mịn, ẩm mượt và trắng sáng tự nhiên.

Bạn nên đắp mặt nạ ủ da body 1 - 2 lần/tuần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút và đắp ngay sau khi tẩy tế bào chết vì đây là thời điểm da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Dưỡng ẩm cho da bằng dưỡng thể

Ảnh minh họa

Sử dụng dưỡng thể là một trong các bước chăm sóc da body ban đêm mà nhiều người thường bỏ qua. Sau khi tẩy da chết và làm sạch toàn thân, làn da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên. Lúc này, bạn cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để tăng sức đề kháng và duy trì độ ẩm cho da. Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm dưỡng thể toàn thân có chứa các hoạt chất như vitamin C, B3, Arbutin… giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi sáng mỗi ngày.

Sử dụng kem chống nắng toàn thân hàng ngày

Đừng nghĩ rằng, chăm sóc làn da body thì không cần sử dụng kem chống nắng. Các chuyên gia cho biết, vùng da toàn thân rất dễ ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời hay các tác nhân như bụi bẩn, ô nhiễm… Sử dụng kem chống nắng được xem là một trong các bước dưỡng da body quan trọng giúp giúp da trắng sáng bật tông.

Do đó, trước khi ra ngoài 15 - 30 phút, bạn hãy thoa kem chống nắng cho toàn thân để bảo vệ làn da trước tác động từ tia cực tím. Ngoài ra, trong các bước dưỡng da body hàng ngày, đừng quên trang bị đầy đủ các vật dụng chống nắng như: nón, quần áo, kính râm, khẩu trang để che chắn cẩn thận da. Đồng thời, thoa lại kem sau 2 tiếng nếu hoạt độngở ngoài trời nhiều giờ liền.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok