Trong tỉnh

44 tấn cá lồng nuôi trên sông Bạng chết bất thường

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa hiện đang xác minh, làm rõ 44 tấn cá lồng nuôi trên sông Bạng thuộc phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn chết bất thường.

Ngày 22/7, thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết, các cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, xác định nguyên nhân khiến cá nuôi lồng trên sông Bạng bị yếu và có hiện tượng chết bất thường.

Người dân thu gom cá chết

Theo Báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, tại Công văn số 2900/UBND-KT ngày 22/7 của UBND thị xã Nghi Sơn về việc báo cáo tình hình cá nuôi lồng bị yếu và có hiện tượng chết chưa rõ nguyên nhân tại phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn: Vào lúc 8 giờ 20 phút ngày 19/7, UBND phường Xuân Lâm nhận được thông tin từ Tổ trưởng tổ dân phố Dự Quần báo cáo tại khu vực sông Bạng (quanh khu vực cầu Dừa) thuộc tổ dân phố Dự Quần, phường Xuân Lâm có hiện tượng cá nuôi tại lồng của một số hộ bị yếu, nổi lờ đờ trên mặt nước và đã có con bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Thống kê đến 9 giờ 30 ngày 20/7 có 16 hộ/251 ô lồng có cá yếu và chết là 44 tấn (cá Vược, cá Hồng Mỹ, cá Mú).

Khi phát hiện cá bị yếu các hộ dân đã sục khí, khuấy động nước, quạt tạo ô xy nhưng không có hiệu quả.

Trước tình hình đó người dân đã vớt cá cho ướp đá lạnh và nhập cho các đầu mối tiêu thụ. Hiện tại cá nuôi lồng tại khu vực sông Bạng đã ổn định trở lại.

Trong sáng 20/7, sau khi nhận được thông tin, Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đã giao cán bộ chuyên môn Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, hướng dẫn người nuôi các giải pháp kỹ thuật để hạn chế thiệt hại.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y lấy 3 mẫu nước, 3 mẫu cá nuôi lồng gửi Trung tâm quan trắc môi trường và dịch bệnh thủy sản miền Bắc để phân tích, xác định nguyên nhân.

Được biết, việc nuôi cá lồng của cá hộ dân trong khu vực là tự phát, không theo quy hoạch.

Hiện nguyên nhân cá chết vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok