Thế giới

40 nhân viên y tế Malaysia mắc Covid-19 dù tiêm đủ 2 liều vaccine

Giới chức Y tế Malaysia vừa thông báo, 40 nhân viên y tế nước này mắc Covid-19 dù đã tiêm đủ hai liều vaccine. Tuy nhiên, không ai trong số những người mắc bệnh có các triệu chứng nghiêm trọng.

Đại diện Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cảnh báo, những người đã được tiêm chủng vẫn có thể mắc Covid-19, dù mức độ nghiêm trọng của bệnh sẽ ít hơn. Vì vậy, theo vị quan chức này, người dân vẫn được khuyến cáo cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch bệnh ngay cả khi đã được tiêm phòng.

Giới chức Y tế Malaysia vừa thông báo, 40 nhân viên y tế nước này mắc Covid-19 dù đã tiêm đủ hai liều vaccine. Ảnh: Reuters


Việc tiêm chủng ở Malaysia hiện được thực hiện bằng vaccine của các hãng dược phẩm Pfizer-BioNTech và Sinovac. Sau giai đoạn đầu tiên được triển khai từ hồi tháng 2 đến nay, ngày mai (19/4), nước này sẽ bước vào giai đoạn thứ hai của chương trình tiêm chủng quốc gia, với các đối tượng ưu tiên là người cao tuổi, những người mắc bệnh lý nền hay người khuyết tật. Giai đoạn thứ ba của chương trình tiêm chủng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 5 tới cho những người trên 18 tuổi có nguy cơ thấp.

Malaysia hiện ghi nhận tổng cộng 8.602.156 người đăng ký tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19./.


Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok