Nhân ái

4 trẻ mồ côi mù mịt tương lai

Trong túp lều dột nát ở thôn Diên Đại (xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), cô chị cả Nguyễn Nữ Kiều Oanh (18 tuổi) cùng 3 em nhỏ Nguyễn Nữ Kiều Linh (6 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Như (5 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Na (2 tuổi) nương tựa nhau sống qua ngày.

Thỉnh thoảng, 3 đứa trẻ thơ dại lại gần bàn thờ mẹ còn đang tỏa khói hương, ngơ ngác nhìn di ảnh mẹ rồi lại ôm nhau khóc. Ai thấy cảnh cũng thương đứt ruột gan!

Gần 1 tháng trước, người dân thôn Diên Đại bàng hoàng khi biết tin chị Nguyễn Thị Bích (mẹ của 4 đứa trẻ) quẫn trí, tự kết thúc cuộc sống, để lại các con bơ vơ trên cõi đời. Những đứa trẻ không có cha, nay lại không còn mẹ. Chị Nguyễn Thị Huế, dì của đám trẻ, kể, thương chị ruột không có nhà, cuộc sống chênh vênh, cùng cực nên vợ chồng chị Huế cho mượn miếng đất bên vệ đường dựng tạm túp lều nhỏ để mẹ con chị Bích có chỗ tránh nắng mưa và tạo điều kiện cho chị buôn bán lặt vặt, mẹ con nuôi nhau.

Song, có thể do một mình gồng gánh mọi thứ, quá sức chịu đựng, nhất là sau dịch Covid-19, việc mưu sinh không còn thuận lợi nên chị Bích rơi vào trầm cảm. Tâm tư ngày càng u uất khiến chị có hành động dại dột. Người mẹ ra đi không để lại gì cho các con ngoài túp lều tranh trên mảnh đất mượn tạm. Giờ đây, chưa biết tương lai của 4 trẻ mồ côi sẽ ra sao trong những ngày tới, nhất là khi mùa mưa bão thường kỳ ở khu vực miền Trung đang đến rất gần!

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-41.

Tác giả: VĂN THẮNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

  Từ khóa: mồ côi , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok