Số hóa

4 tiêu chí quan trọng quyết định chất lượng TV 4K

Tấm nền TV, khả năng hiển thị hình ảnh, chất lượng âm thành… là những tiêu chí đáng lưu ý khi chọn mua TV 4K dịp Tết này.

TV 4K là một trong những từ khóa “hot” của thị trường TV thời điểm này. Tuy nhiên, người tiêu dùng dễ bị hoang mang khi đứng giữa “một rừng” lựa chọn tại các siêu thị điện máy. Dưới đây là một số tiêu chí cần được quan tâm.

Tấm nền màn hình là “trái tim” của TV, quyết định lớn đến chất lượng hình ảnh. Hai trong số nhiều loại tấm nền mà bạn có thể nghe đến là LCD LED và OLED. So với LCD LED, công nghệ màn hình OLED có lợi thế rõ rệt khi không cần đến đèn LED nền hay LED viền để phát sáng. Nhờ đó, TV OLED tạo màu đen tuyệt đối, không xuất hiện hiện tượng hở sáng hay loang sáng, đồng thời đem đến cho người xem góc nhìn rộng và độ mỏng ấn tượng.

Đối với TV LCD LED nói chung, Nano Cell và Quantumm Dot là hai công nghệ tấm nền có thể đem lại chất lượng hình ảnh khá tốt và mượt mà. Riêng tấm nền IPS cho màu sắc trung thực cùng góc nhìn rộng, giúp cho TV có độ bền màn hình tốt.

Ưu điểm của công nghệ OLED là mang lại độ tương phản cao, thể hiện hình ảnh có chiều sâu, nổi khối. Chuẩn hình ảnh HDR

4K là độ phân giải mới được phổ biến trên TV, trong khi trên thị trường đã lưu hành rất nhiều tiêu chuẩn định dạng phim, video khác nhau. Vì vậy nếu đã quyết định mua TV 4K như sự đầu tư lâu dài, nâng cấp về trải nghiệm hình ảnh, cách tốt nhất là chọn model hỗ trợ nhiều định dạng 4K.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến những mẫu TV 4K có hỗ trợ công nghệ HDR - một tiêu chuẩn đảm bảo độ sắc nét cùng khả năng hiển thị màu sắc hàng đầu hiện nay. Đơn cử, TV 4K của LG được trang bị công nghệ Active HDR, hỗ trợ đến 3 định dạng phổ biến: Dolby Vision, HDR 10 và HLG.

Công nghệ Active HDR của TV 4K LG hỗ trợ 3 định dạng HDR phổ biến. Âm thanh hiện đại

Bên cạnh các tiêu chí về hình ảnh, chất lượng âm thanh cũng không kém phần quan trọng đối với việc chọn mua TV. Âm thanh sẽ giúp trải nghiệm thưởng thức các chương trình bóng đá, phim ảnh… trở nên chân thật, hấp dẫn hơn. Trên các dòng TV 4K của LG, người dùng được thưởng thức âm thanh sống động từ công nghệ Dolby Atmos hay âm thanh vòm Harman Kardon trứ danh.

Các mẫu TV 4K OLED như C7 có giá khoảng 50 triệu, tương đương với các mức giá TV công nghệ LCD/LED hiện tại. Hệ điều hành cho TV thông minh

Truyền hình 4K vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên cách tốt nhất để thưởng thức nội dung chất lượng 4K trên TV vào lúc này là xem online video. Theo đó, một hệ điều hành thông minh cho phép chủ nhân TV truy cập nội dung giải trí 4K một cách dễ dàng. Với TV LG 4K, giao diện Web OS 3.5 mới nhất liên kết với nhiều dịch vụ truyền hình Internet phổ biến toàn cầu như Netflix, YouTube, Amazon Instant…, giúp tối ưu trải nghiệm của người xem.

Hệ điều hành thông minh Web OS giúp người dùng truy cập nội dung 4K một cách dễ dàng.

LG đưa ra thị trường hơn 30 mẫu TV 4K, đa dạng về kích thước và trải rộng trên nhiều phân khúc giá trải dài từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, phù hợp với những nhu cầu khác nhau của từng gia đình. Dịp Tết 2018, khi mua TV 4K của LG, khách hàng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi với quà tặng giá trị như loa soundbar, nồi chiên không dầu, vali thời trang với tổng giá trị lên đến 18 triệu đồng.

Tác giả: Giang Thư Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: TV 4K , tiêu chí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok