Kinh tế

4 người Việt có mặt trong danh sách tỉ phú 2020 của tạp chí Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh là những tỉ phú USD của Việt Nam góp mặt trong danh sách tỉ phú toàn cầu năm 2020 của tạp chí Forbes.

4 tỉ phú Việt Nam góp mặt trong danh sách tỉ phú 2020 của Forbes. Từ trái qua: ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương, ông Hồ Hùng Anh

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách các tỉ phú toàn cầu năm 2020. Danh sách gồm hơn 2.000 tỉ phú ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Forbes đã chốt danh sách tổng cộng 2.095 tỉ phú tính đến hôm 18-3, ít hơn 58 người so với thời điểm cách đây một năm. Số tài sản của các tỉ phú thế giới này trị giá 8.000 tỉ USD, thấp hơn 700 tỉ USD so với năm 2019.

Riêng tại Việt Nam có 4 cái tên đã góp mặt trong danh sách tỉ phú 2020 của tạp chí Forbes, với tổng giá trị tài sản ròng là 10,2 tỉ USD.

4 tỉ phú Việt Nam này gồm: Ông Phạm Nhật Vượng (chủ tịch Tập đoàn Vingroup), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO của VietJet Air), ông Trần Bá Dương cùng gia đình (Chủ tịch Thaco), và ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch ngân hàng Techcombank).

Bảng xếp hạng vị trí của các tỉ phú Việt Nam trên danh sách được Forbes công bố - Ảnh chụp màn hình

Trong đó, giá trị tài sản ròng của chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là 5,6 tỉ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là 2,1 tỉ USD, ông Trần Bá Dương là 1,5 tỉ USD và ông Hồ Hùng Anh là 1 tỉ USD.

Một số nước khác tại khu vực Đông Nam Á như Thái Lan có 20 tỉ phú, Philippines có 15 tỉ phú, Indonesia có 15 tỉ phú, Singapore có 26 tỉ phú, Malaysia có 12 tỉ phú nằm trong danh sách của tạp chí Forbes.

Trong danh sách năm nay, Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với số tài sản 113 tỉ USD, đồng nghĩa ông đã giữ vị trí này 3 năm liên tiếp dù đã chia một phần trong khối tài sản khổng lồ của mình cho bà MacKenzie Bezos sau khi ly hôn vào hè năm ngoái.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok