Đẹp

4 loại thức uống chống lão hóa da phụ nữ không được quên

Làm cách nào để chống lão hoá da hiệu quả? Bạn có thể ngăn ngừa và chống lão hoá da bằng những loại thức uống chống lão hoá da và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy họai cấu trúc nền của làn da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài dẫn đến làn da “xuống cấp” nhăn nheo, khô ráp, tối màu và xuất hiện các vết nám, tàn nhang, nếp nhăn,…

Bạn có biết có đến 90% nguyên nhân lão hóa là do tác động của môi trường bên ngoài và chỉ có 10% là do gen di truyền. Về cơ bản lão hóa được chia thành 2 nhóm nguyên nhân cơ bản sau:

Nguyên nhân nội sinh (lão hóa nội sinh): Theo quy luật của tự nhiên, càng lớn tuổi các sợi Collagen sẽ mất dần, các sợi đàn hồi (Elastin) thượng bì bị teo mỏng đi, quá trình sản sinh tế bào bị giảm xuống. Da trở nên mỏng, mất tính đàn hồi, chùng nhão, nếp nhăn sâu và vết nám xuất hiện.

Nhóm nguyên nhân ngoại sinh (lão hóa da ngoại sinh): Do tác động của các yếu tố bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, hóa chất, khói thuốc,….

Thức uống chống lão hóa da

Sinh tố bơ

Quả bơ chứa nhiều axit béo omega 3 cùng các vitamin và khóang chất giúp chống lại quá trình ô xy hóa và tiêu diệt các gốc tự do. Bên cạnh đó, quả bơ còn cung cấp collagen dồi dào duy trì độ săn chắc cho làn da.

Nước ép cam chanh Hàm lượng vitamin C cao trong hoa quả họ cam chanh giúp chống lại các gốc tự do, làm trắng da hiệu quả.

Nước ép cam chanh

Hàm lượng vitamin C cao trong hoa quả họ cam chanh giúp chống lại các gốc tự do, làm trắng da hiệu quả.

Nước ép dâu tây

Dâu tây và các loại quả mọng có chứa nhiều axit ellagic, thành phần ngăn tác động của tia UV đến các sợi collagen trên da, giảm thiểu hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Nước ép cà chuaCà chua chứa lycopene có khả năng ức chế sự hủy hoại collagen bằng cách loại bỏ men collagenases. Cà chua cũng hỗ trợ da chống lại các tác hại từ môi trường.

Nước ép cà chua

Cà chua chứa lycopene có khả năng ức chế sự hủy hoại collagen bằng cách loại bỏ men collagenases. Cà chua cũng hỗ trợ da chống lại các tác hại từ môi trường.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok