Giáo dục

4 học sinh trường chuyên ở Hà Nội đỗ vào các trường top đầu thế giới

4 học sinh tại các trường chuyên của Hà Nội trúng tuyển vào Đại học Harvard, Đại học Yale và Đại học Cornell, đây là những trường danh giá trên thế giới.

Nữ sinh THPT chuyên Ngoại ngữ trúng tuyển Đại học Harvard

Đó là Lê Tuệ Chi, lớp 12A2 trường THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại học Harvard là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu và có uy tín nhất ở Mỹ cũng như toàn thế giới. Đại học Harvard là thành viên của Ivy League (nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ) nằm ở Cambridge, Massachusetts, gần thành phố Boston.

Lê Tuệ Chi lớp 12A2 trường THPT chuyên Ngoại ngữ - trúng tuyển Đại học Harvard.


Trường được thành lập năm 1636 bởi cơ quan lập pháp thuộc địa vịnh Massachusetts. Vào năm 1639, trường được đặt tên là Đại học Harvard theo tên John Harvard, một giáo sĩ người Anh.

Trong nhiều năm liền, Đại học Harvard liên tục được các tổ chức xếp hạng cao trong danh sách những trường đại học tốt nhất trên thế giới.

Nữ sinh THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội trúng tuyển Đại học Yale

Nguyễn Khánh Ly sinh năm 2006, hiện đang là học sinh lớp 12A1 chuyên Anh Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội đã nhận được thư báo trúng tuyển của Đại học Yale (Mỹ).

Đại học Yale là trường đại học tư thục được thành lập vào năm 1701, tại New Haven, Connecticut, Mỹ. Đây là một trong ba ngôi trường lâu đời nhất tại Mỹ, đồng thời là cái nôi đào tạo của nhiều nhân vật nổi tiếng. Có đến 4 vị tổng thống Mỹ từng học tại ngôi trường này.

Nguyễn Khánh Ly - học sinh THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội.


Đại học Yale cung cấp chương trình đào tạo với hơn 80 chuyên ngành, bao gồm cả bậc trung cấp chuyên nghiệp, đại học và sau đại học. Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều hình thức đào tạo cho sinh viên lựa chọn như: chính quy, khóa học trực tuyến, khóa học mùa hè…

Mức học phí tại Đại học Yale dao động khoảng 55.000 USD/năm đối với chương trình đại học và khoảng 43.300 USD/năm đối với các chương trình sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ. Với mức học phí đắt đỏ, các sinh viên quốc tế thường hướng đến việc xin học bổng nhằm tiết kiệm chi phí học tập tại đây.

2 học sinh Amsterdam đỗ Đại học Cornell

Đó là Thiên Lương (lớp 12 Tin) và Minh Hùng (lớp 12 Hóa 1) đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đại học Cornell được thành lập vào năm 1865, là một trong tám thành thành viên thuộc hệ thống giáo dục Ivy League. Đại học Cornell trở thành một trong những tổ chức giáo dục uy tín nhất nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Với những thành tích trong giáo dục và đào tạo vượt trội, Cornell trở thành niềm mơ ước của biết bao thế hệ sinh viên.

Thiên Lương (bên phải), Minh Hùng (bên trái) cùng trúng tuyển vào Đại học Cornell.


Bảng xếp hạng QS World University (một tổ chức của Anh chuyên về giáo dục và du học) đã xếp Đại học Cornell đứng thứ 7 những trường đại học tốt nhất nước Mỹ và đứng thứ 18 so với các trường trên thế giới.

Tác giả: KHÁNH SƠN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok