Thể thao

4 cầu thủ U20 Việt Nam được nhắm sang châu Âu thi đấu

Nếu thể hiện được mình thời gian tới, việc Quang Hải, Văn Hậu,... của U20 Việt Nam sang châu Âu làm việc sẽ chỉ còn nằm ở thời gian.

Jernej Kamensek là nhà môi giới bóng đá nổi tiếng ở Việt Nam. Chính ông từng đưa một loạt cầu thủ, HLV danh tiếng về V.League như Nastja Ceh, Petrovic, hay Gonzalo. Vũ Văn Thanh của HAGL cũng đang được Jernej liên hệ, xúc tiến sang châu Âu thử sức.

Hiện, siêu “cò” người Slovenia đang theo sát những bước tiến của U20 Việt Nam, đặc biệt là tại U20 World Cup để tìm ra những cái tên tiềm năng, “xuất khẩu” đi các nước.

Jernej Kamensek đánh giá chung trên Trí Thức Trẻ rằng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thực ra khó được các CLB châu Âu chủ động tìm đến vì thứ hạng thấp kém của bóng đá Việt trên bản đồ thế giới. Ông nói:

“Tôi nghĩ cầu thủ trẻ Việt Nam rất khó để định giá bởi đội bóng của các bạn đang đứng hạng 136 FIFA. Vì vậy những CLB châu Âu không nhìn thấy một ai thật sự chất lượng để đưa một mức giá tương xứng”.

U20 Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ tiềm năng.

Trong đội hình U20 Việt Nam bây giờ, theo Jernej, Quang Hải chính là ngôi sao tiềm năng nhất. Vấn đề là chưa một nhà tuyển trạch danh tiếng nào ở châu Âu biết đến cậu ta. Điều này hoàn toàn có thể thay đổi nếu Quang Hải tỏa sáng, ghi bàn tại kỳ U20 World Cup sắp tới:

“Ở đội U20 Việt Nam hiện tại, Quang Hải là người có tiềm năng nhất. Tôi hy vọng một đội bóng nào đó ở châu Âu sẽ chú ý đến cậu ấy. Còn bây giờ, không ai biết cầu thủ này. Theo tôi, giá của Hải không quá cao nhưng nếu cậu ấy chơi tốt ở U20 thế giới, đặc biệt là ghi bàn, cậu ấy có thể làm giá”.

Cũng nói thêm, trên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Quang Hải không được định giá. Điều này có phần thiệt thòi, song theo nhà môi giới Jernej Kamensek, đây là vấn đề bình thường. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ hoàn toàn có giá thấp hơn hoặc cao hơn rất nhiều so với số liệu Transfermarkt đưa ra.

Ngoài Quang Hải, còn 3 cái tên nữa được Jernej để mắt. Đó là Tiến Dụng, Trọng Đại, và Văn Hậu. Đáng tiếc, Tiến Dụng gặp chấn thương nặng trong đợt tập huấn ở Đức vừa qua, không thể tham dự U20 World Cup cùng U20 Việt Nam.

Với những thông tin nêu trên, trong trường hợp những ngôi sao trẻ của bóng đá Việt ghi dấu ấn tại Hàn Quốc vào tháng 5 này, chuyện họ tiếp bước những đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ra nước ngoài hoàn toàn có thể xảy ra.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok