Bạn cần biết

30 phút sau khi thức dậy buổi sáng: Phụ nữ nếu làm được 7 việc này đảm bảo sẽ trẻ lâu và sống thọ hơn, sau tuổi 40 càng cần chú ý

Chỉ cần bạn kiên trì làm tốt 7 điều này, đảm bảo cơ thể, sức khỏe của bạn đều sẽ được đảm bảo.

Đã là phụ nữ, hẳn ai cũng thích bản thân luôn đẹp, được người khác ngắm nhìn và trầm trồ ngưỡng mộ. Thế nhưng, theo thời gian, mọi nét đẹp trên cơ thể đều có thể phai tàn và trở thành khuyết điểm từ lúc nào không hay.

Để chống lão hóa, phụ nữ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm hoặc thực hiện các liệu trình chăm sóc da. Thế nhưng tất cả các hình thức này đều có thể trở nên vô nghĩa nếu như bản thân bạn không biết cách nuôi dưỡng cơ thể.

Y học Trung Quốc đánh giá, khoảng thời gian 30 phút sau khi thức dậy là thời điểm vàng để chống lão hóa. Chỉ cần bạn kiên trì làm tốt 7 điều này, đảm bảo cơ thể, sức khỏe của bạn đều sẽ được đảm bảo.

7 thói quen vào buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu, sống thọ hơn1. Nằm trên giường 5 phút
Việc thức dậy như thế nào rất quan trọng. Bác sĩ khuyên bạn sau khi tỉnh giấc, hãy nằm yên trên giường trong vòng 5 phút. Sau đó chậm rãi rời khỏi giường, không nên bật dậy ngay lập tức vì sẽ khiến hệ thống thần kinh giao cảm của con người đột ngột bị kích hoạt, rất nguy hiểm cho người cao tuổi và dễ gây tụt huyết áp. Trong 5 phút đó, bạn nên vận động nhẹ tay chân.

2. Giũ chăn

Người thích gọn gàng thường có thói quen gập gọn chăn lại sau khi thức dậy. Nhưng điều đó không phải quyết định tốt nhất.

Bản thân cơ thể người sau một đêm ngủ có rất nhiều da chết, hơn nữa hơi nước từ da người cũng có thể bốc lên làm da bị ẩm. Việc cần làm lúc này là giũ chăn một lượt để loại bỏ bụi bẩn, da thừa trên chăn, giúp chăn thoáng khí và hết ẩm, rồi sau đó mới gập lại. Bạn cũng nên mở cửa sổ để phòng ngủ thông thoáng hơn.

3. Làm sạch sâu da mặt

Buổi sáng thức dậy, hẳn chị em thường thấy làn da của mình bị bóng nhờn rất khó chịu. Thực chất đây chính là chất thải mà da đã bài tiết trong quá trình ngủ. Vì vậy, bạn nên rửa mặt sạch vào buổi sáng. Sau khi đánh răng, sử dụng sữa rửa mặt, massage nhẹ nhàng da mặt để làm sạch da, sau đó dùng toner để làm dịu da.

4. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là nguồn sinh khí cho cả ngày, bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, giảm khả năng miễn dịch, dễ mắc bệnh về tuyến tụy và sỏi mật.

Để chống lão hóa, phụ nữ nên ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hóa để tăng cường sửa chữa tế bào như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...

Thời gian ăn sáng tốt nhất là lúc 7h đến 8h.

5. Đại tiện buổi sáng

Sau khi thức dậy, một trong những việc bạn nên làm đầu tiên là đại tiện vì đây là thời điểm ruột già hoạt động mạnh nhất, lúc này nhu động ruột cũng dễ vận động hơn các thời điểm khác khiến cho việc đại tiện được dễ dàng hơn.

Sau một đêm tiêu hóa nếu không được đào thải kịp thời, phân tích tụ trong cơ thể sẽ gây gánh nặng cho chức năng tiêu hóa.

6. Uống một cốc nước

Sau khi đi đại tiện, dù có khát hay không bạn cũng nên uống 1 cốc nước ấm 200ml, việc bổ sung nước vào thời điểm này giúp thúc đẩy nhu động ruột, làm sạch phân và ngăn ngừa táo bón.

Đồng thời, nó cũng có tác dụng làm sạch dạ dày. Đánh thức các giác quan của dạ dày để có thể tiêu hóa tốt hơn thức ăn trong bữa sáng.

7. Đi tắm

So với thói quen tắm vào ban đêm, đi tắm buổi sáng đem lại nhiều lợi ích hơn cả. Thói quen đi tắm vào buổi sáng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu mạnh hơn. Cảm giác sạch sẽ và hương thơm của bồn tắm chính là một cách tuyệt vời để điều chỉnh tâm trạng và làm cho tinh thần sảng khoái hơn.

Cần lưu ý nhiệt độ nước không quá cao, thời gian tắm không quá lâu, nên chọn xà phòng tắm có mùi hương cam chanh, vì đây là mùi hương tốt nhất để nâng cao cảm xúc.

Tác giả: Đậu Đậu

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok