Đẹp

"3 dài, 1 tròn" báo hiệu cơ thể phụ nữ đang già đi từng ngày

Khi bước vào giai đoạn lão hóa, không chỉ ở làn da, gương mặt mà các bộ phận trên cơ thể đều bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

Sau 25 tuổi, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, khi càng lớn tuổi thì tốc độ lão hóa cũng sẽ tăng nhanh hơn.

Quá trình lão hóa của con người được chia thành 3 giai đoạn 25 - 35 tuổi, 35 - 45 tuổi và 45 - 55 tuổi. Tốc độ lão hóa của mỗi người ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Nhiều người thì già đi nhanh chóng khi bước sang độ tuổi 35 - 45 nhưng cũng có một vài người dù đã gần 50 tuổi nhưng dấu hiệu lão hóa gần như không đáng kể.

Trên thực tế, khi người phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa, các dấu hiệu không chỉ thể hiện trên gương mặt mà còn xuất hiện ở một số bộ phận trên cơ thể.

Răng trở nên dài hơn

Khi phụ nữ bắt đầu già đi, nếu quan sát kỹ có thể thấy phần răng của người này dần trở nên dài hơn. Đây không phải sự phát triển của răng hay bất thường của cơ thể mà đơn giản là một dấu hiệu lão hóa.

Nguyên nhân là do trong quá trình lão hóa của cơ thể con người, nướu răng cũng sẽ co lại, lúc này chân răng sẽ dễ bị lộ ra, tạo nên hiện tượng răng dài ra hơn.

Ảnh minh họa

Kinh nguyệt kéo dài

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện đến khi bắt đầu ngày đầu của chu kỳ tiếp theo thường là 28- 30 ngày. Một chu kỳ ngắn lập lại đều đặn sau 21 ngày hoặc 32- 35 ngày cũng được coi là bình thường. Độ dài một chu kỳ thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ sau tuổi 40 sẽ có kinh nguyệt không đều, thời gian kinh nguyệt dài hơn. Điều này là do tử cung và buồng trứng bắt đầu già đi. Buồng trứng là cơ quan đầu tiên lão hóa, khi đó hệ thống nội tiết bị rối loạn và sự tiết estrogen không ổn định. Trong trạng thái tồi tệ này, cơ thể bắt đầu gặp nhiều cảm giác khó chịu chẳng hạn như mất ngủ, mơ màng, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mất bình tĩnh, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài bất thường…

Các nếp nhăn dài hơn

Các chức năng của cơ thể bắt đầu suy giảm, quá trình lão hóa bắt đầu từ trong ra ngoài, những thay đổi trên da rất rõ ràng, trong cuộc sống, nhiều phụ nữ mãn kinh có đường mắt, nếp gấp mũi má và đường trán ngày càng sâu.

Ảnh minh họa.

Sau 25 tuổi, độ đàn hồi của làn da phụ nữ giảm dần và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Khi các sợi collagen và elastin bị hư hại, trở nên mỏng manh hoặc giảm sút, da sẽ mất đi tính đàn hồi, bị chảy xệ rất nhanh. Sau 45 tuổi, hầu hết các nếp nhăn trên khuôn mặt của chị em đều rất rõ ràng, chúng ngày càng dài và sâu hơn.

Do đó, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên chú ý chăm sóc da khi còn trẻ, ngay cả ở độ tuổi bốn mươi hay năm mươi, làn da của họ vẫn có thể mỏng manh, mịn màng và sáng bóng, khiến họ trông trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Vòng eo trở nên tròn trịa

Béo bụng ở tuổi trung niên không chỉ là dấu hiệu của nam giới, đối với phụ nữ, bụng dưới dần dần to ra cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa.

Ảnh minh họa.

Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, suy giảm hormone estrogen và progesterone là điều không thể tránh khỏi. Tình trạng này dẫn đến thay đổi đáng kể trong cơ thể. Cụ thể, phụ nữ bị giảm khối lượng cơ khiến đốt cháy ít calo, làm chậm quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tích trữ mỡ bụng.

Ngoài ra, khi càng lớn tuổi, tốc độ trao đổi chất của cơ thể giảm sút, ảnh hưởng đến chức năng hấp thu và tiêu hóa của ruột, dẫn đến tích tụ một lượng lớn mỡ bụng, khiến cơ thể tăng cân.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: lão hóa , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok