Xã hội

20 phụ huynh một lớp học tại Đà Nẵng nhận được cuộc gọi "chuyển tiền con cấp cứu"

Những ngày qua nhiều phụ huynh có con đang theo học tại các trường trên điạ bàn thành phố Đà Nẵng liên tục nhận nhiều cuộc gọi lừa đảo báo tin con mình bị té cầu thang, chấn thương sọ não và yêu cầu phải chuyển tiền để mổ gấp.

Ngày 16/3, cô Trần Thị Tường Vi - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lai (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, trong 2 ngày qua, rất nhiều phụ huynh của trường này đã nhận được cuộc gọi từ các đối tượng lạ báo tin thất thiệt con họ gặp nạn, phải nhập viện cấp cứu, yêu cầu phải chuyển tiền để mổ gấp.

"Có người bị đối tượng lừa đảo báo tin con té ngã cầu thang, chảy máu rất nhiều. Một số phụ huynh thì nhận tin con bị chấn thương sọ não, con đang chuyển vào Bệnh viện Gia đình, Bệnh viện Đà Nẵng…. Đặc biệt, kẻ xấu còn yêu cầu chuyển 30 triệu để phẫu thuật gấp", cô Vi nói.

Nhiều phụ huynh liên tục nhận được nhiều cuộc gọi lạ báo tin con bị tai nạn cấp cứu và yêu cầu chuyển tiền gấp

Cũng theo cô Vi, đối tượng báo tin giả là nữ và nói giọng miền Nam. Đặc biệt, chỉ riêng lớp 4/2 đã có gần 20 phụ huynh nhận được cuộc gọi lừa đảo này. Khi nghe tin, người nhà các em chạy tới trường hoặc tới bệnh viện. Rất may nhà trường nắm bắt thông tin kịp thời, xác minh không có bất cứ học sinh nào gặp nạn, phải nhập viện. Nhờ vậy, đã kịp thời trấn an phụ huynh và không để họ chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Chị N.M, có con học tại trường Tiểu học Lê Lai cho biết: "Hôm qua tôi đang đi làm thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số lạ báo con bị té ở trường và đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình. Nghe vậy nhà tôi tức tốc chạy tới bệnh viện, nhưng vào tới nơi hỏi thì không có tên con nên gọi về trường thì mới hay cháu không bị gì cả. Lúc đó mới vỡ lẽ ra mình bị lừa".

Cũng theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lai, dù trước đó khi biết tình trạng này xảy ra ở TP.HCM, Hà Nội, nhà trường đã cảnh báo với phụ huynh. Tuy nhiên, do quá lo lắng nên một số phụ huynh mất bình tĩnh, tin theo lời đối tượng.

Được biết 2 ngày qua, rất nhiều phụ huynh tại các trường như Tiểu học Núi Thành, Tiểu học Phan Đăng Lưu…, cũng nhận được những cuộc gọi lừa đảo tương tự.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng, chỉ riêng trong ngày 15/3 đã có 5 trường hợp phụ huynh tìm đến khoa cấp cứu vì nhận cuộc gọi "con bị tai nạn" hay "chấn thương sọ não"...

Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ra thông báo đến các phụ huynh tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo

Liên quan đến vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có thông báo đến các phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, yêu cầu các đơn vị nhắc nhở, chỉ đạo các trường chủ động cảnh báo cho phụ huynh học sinh về thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trong thời gian gần đây trên trên địa bàn.

Tính đến nay, tại Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp người dân nào bị mất tiền vì thủ đoạn lừa đảo trên. Tuy nhiên, để phòng ngừa tình trạng "sập bẫy" các đối tượng lừa đảo, nhiều trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã phát thông báo cảnh báo sự việc trên đến phụ huynh học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường khuyến cáo quý phụ huynh bình tĩnh, cảnh giác, không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng xấu.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok