Pháp luật

2 giờ truy bắt kẻ giết người

Ngày 28-4, Trung tá Trần Phúc Tú - Trưởng CAH Tương Dương (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT CAH đã hoàn tất hồ sơ vụ án giết người, bàn giao hung thủ Lương Văn Vắn (1994, trú bản Kim Hương, xã Tam Quang, H. Tương Dương) cùng hung khí gây án cho Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

Chém chết bạn thân vì bị để con gà lên cổ trêu đùa

60 phút lần theo dấu vết

1 giờ ngày 26-4, trực ban hình sự CAH Tương Dương nhận được tin báo từ Ban CAX Tam Quang về việc, trên địa bàn bản Tam Hương vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Lương Văn Tuất (1994, trú Tam Hương) bị một đối tượng chưa rõ danh tính dùng dao chém chết sau khi rời khỏi đám cưới một người quen trong bản trở về nhà. Tiếp nhận thông tin, nhận thấy vụ việc xảy ra trong đêm khuya, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Trung tá Trần Phúc Tú xác định, phải nhanh chóng truy bắt đối tượng để ổn định tình hình. Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Tú, một tổ công tác Đội CSHS khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như truy bắt đối tượng. Một mặt bảo vệ hiện trường, ổn định tình hình tại địa phương; mặt khác, các điều tra viên (ĐTV) tiến hành lấy lời khai của những người biết việc.

Từ nguồn tin của nhân dân được biết, trong ngày 25-4, tại nhà ông Vi Văn Kim (trú bản Kim Hương) tổ chức đám cưới cho con trai nên có rất nhiều trai bản đến uống rượu và giúp việc, trong đó có anh Lương Văn Tuất và Lương Văn Vắn. Tại đây, giữa anh Tuất và Vắn có xảy ra xích mích. Khi 2 người sắp lao vào ẩu đả nhau thì được những người xung quanh can ngăn. Bực tức, Vắn bỏ về nhà, còn anh Tuất vẫn ở lại uống rượu mới mọi người tới tầm 23 giờ mới về nhà và xảy ra chuyện.

Từ nguồn thông tin này, các ĐTV đã tập trung điều tra, rà soát về Lương Văn Vắn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, sau 1 giờ đồng hồ tích cực vào cuộc xác minh, thu thập thông tin, tài liệu, Cơ quan CSĐT CAH Tương Dương có đủ cơ sở để kết luận: Lương Văn Vắn chính là đối tượng đã gây ra cái chết cho anh Lương Văn Tuất. Ngay lập tức, lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Vắn được thực hiện. 2 giờ ngày 26-4, các ĐTV bắt giữ thành công Vắn khi đối tượng này đang trốn tại nhà của một người quen trong bản Kim Hương.


Lương Văn Vắn và hung khí gây án.

Giết người chỉ vì mâu thuẫn bột phát

Tại Cơ quan CSĐT CAH Tương Dương, Vắn đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo khai nhận: 20 giờ ngày 25-4, Vắn cùng anh Tuất và một số người trong bản Tam Hương đến uống rượu và giúp việc đám cưới tại nhà ông Vi Văn Kim. Sau khi uống rượu, đến 23 giờ thì đám thanh niên phân công nhau người xếp bàn ghế, người xuống bếp làm thịt gà. Trong quá trình vặt lông gà, giữa Vắn và anh Tuất xảy ra xích mích. Màn “võ mồm” nảy lửa kết thúc khi được mọi người can ngăn. Vắn ấm ức bỏ về nhà, lên giường nằm ngủ. Tuy nhiên, nằm mãi không sao chợp mắt được bởi cục tức cứ nghèn nghẹn trong cổ họng. Càng nghĩ về những chuyện vừa xảy ra Vắn càng giận sôi máu, liền tính kế phải dạy cho anh Tuất một bài học để dằn mặt. Biết xông vào nhà ông Kim để “xử” là việc rất khó nên Vắn chọn phương án “phục kích” ngay tại cổng nhà anh Tuất. Nghĩ vậy, Vắn xuống bếp lấy con dao phay rồi đi bộ đến trước cổng nhà của Tuất để phục, chờ thời cơ ra tay.

Đến 1 giờ ngày 26-4, khi phát hiện Tuất và anh trai Lương Văn Thám đi từ đám cưới về nhà, Vắn từ chỗ nấp cầm dao nhảy ra. Do quá bất ngờ, không kịp né tránh nên anh Tuất bị Vắn chém trúng cổ. Sự việc diễn biến quá nhanh khiến anh Thám chưa kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra thì đã thấy em mình đổ gục xuống, tử vong tại chỗ. Gây án xong, Vắn bỏ chạy thục mạng vào bóng đêm. Không dám về nhà, Vắn tìm tới nhà một người quen trong bản xin ngủ nhờ, sau đó không lâu thì bị bắt giữ.

Tác giả bài viết: X.S

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok