Trong tỉnh

1,3 tỷ đồng giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho người có công

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, tỉnh này vừa có Quyết định số 1250/QĐ-UBND về việc giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp nước bạn Lào và Cam-pu-chia.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, tổng số người được hưởng chế độ trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào, Cam-pu-chia và thân nhân người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào và Cam-pu-chia đã từ trần là 79 người. Trong đó, đối tượng hiện còn sống đủ điều kiện được hưởng trợ cấp một lần là 65 người, thân nhân người được cử làm chuyên gia đã từ trần là 14 người.

Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 1,3 tỷ đồng, do nguồn ngân sách Trung ương bảo đảm và được bố trí trong dự toán chi tiêu thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện phê duyệt số đối tượng và phân bổ dự toán cho các đơn vị sử dụng ngân sách theo chỉ đạo; đồng thời hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức việc chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng theo đúng quy định.

Tác giả: MINH HOÀNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok