Trong nước

11 cán bộ rời nhiệm sở đi Phú Quốc trong ngày làm việc: Sẽ cho kiểm tra, xử lý

Huyện uỷ Đô Lương (Nghệ An) đang xác minh tập thể, cá nhân công tác tại xã Hồng Sơn rời nhiệm sở trong ngày làm việc để đi Phú Quốc, khi có kết luận, nếu ai vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan sự việc nhiều cán bộ xã Hồng Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) rời nhiệm sở đi Phú Quốc trong ngày làm việc, chiều ngày 30-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phùng Thành Vinh, Bí thư Huyện uỷ Đô Lương, cho biết đã nhận được thông tin, hiện đơn vị đang cho xác minh, kiểm tra. "Chúng tôi sẽ xác minh, làm rõ tập thể, các cá nhân những ngày đó đi đâu và làm gì. Khi có kết luận, những ai vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định"- ông Vinh khẳng định.

Trụ sở xã Hồng Sơn vắng bóng người khi nhiều cán bộ rời nhiệm sở đi Phú Quốc trong ngày làm việc - Ảnh: Yên Thành

Trước đó, vào sáng 30-8, ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn, cho biết đoàn công tác của xã này gồm 11 người đi Phú Quốc đã về địa phương.

Theo ông Thu, vào hôm thứ 6 ngày 26-8, đoàn gồm 11 cán bộ của xã Hồng Sơn lên đường đi vào Phú Quốc công tác. Riêng bản thân ông Thu, do bận công việc nên đến chiều thứ 7 (27-8) mới lên đường đi Phú Quốc, đến chiều thứ 2 (29-8) thì đoàn trở về. Do nhiều cán bộ đi Phú Quốc trong ngày làm việc 26-8 và 29-8 nên nhiều phòng làm việc của lãnh đạo, cán bộ xã này đóng kín.

Theo lãnh đạo xã Hồng Sơn, trong đoàn công tác đợt này có nhiều lãnh đạo như Chủ tịch, Bí thư và cán bộ công chức của xã. "Xã có 18 cán bộ công chức nhưng có 11 người đi Phú Quốc"- ông Thu thừa nhận.

Khi được hỏi đoàn cán bộ xã đi Phú Quốc xã có báo cáo huyện hay không, ông Thu cho biết việc này do xã tổ chức, việc đi là lỗi của xã. Cũng theo ông Thu, đoàn vào Phú Quốc để "học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới", kinh phí đi là do anh em tự đóng góp.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok