Số hóa

YouTube vi phạm quyền riêng tư trẻ em, Google bị phạt triệu USD

Theo điều tra từ Ủy ban Thương mại Mỹ, Google đã thu thập dữ liệu trẻ em trái phép, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em.

Theo CNet, Google và Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) vừa đạt được thỏa thuận về khoản tiền phạt hàng triệu USD vì công ty công nghệ này vi phạm quyền riêng tư của trẻ em. Thỏa thuận này được đưa ra sau một cuộc điều tra của FTC về việc liệu gã khổng lồ công nghệ có bảo vệ được dữ liệu trẻ em trên nền tảng của họ hay không.

Vào tháng 6, các nguồn tin cho biết Google phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn từ cuộc điều tra về các video cho trẻ em trên YouTube. Cùng lúc đó, YouTube cho biết công ty đang xem xét những thay đổi quan trọng để bảo vệ người sáng tạo cũng như người xem nội dung nhỏ tuổi. Điều này có thể bao gồm việc chuyển tất cả nội dung của trẻ em sang nền tảng YouTube Kids.

Khoản tiền phạt đối với Google vẫn chưa được tiết lộ. Ảnh: The Independent.

Theo Post, Google đã thu thập dữ liệu trẻ em trái phép, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em. Hiện tại, khoản tiền phạt vẫn chưa được xác nhận. Cả Google và FTC đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tháng trước, Thượng nghị sĩ Mỹ Ed Markey đã gửi thư cho FTC bày tỏ lo ngại về các nội dung dành cho trẻ em trên YouTube. Đồng thời, ông cũng yêu cầu ủy ban "làm cho YouTube phải chịu trách nhiệm với bất cứ hoạt động bất hợp pháp nào ảnh hưởng đến trẻ em, vi phạm những điều mà công ty đã cam kết".

"Thông tin cá nhân của một đứa trẻ có thể bị tận dụng trong nhiều năm tới. FTC cần phải thực thi luật liên bang và hành động sớm để ngăn chặn điều này", Markey viết trong thư.

Tổ chức “Chiến dịch Tuổi thơ Không phải để Kinh doanh” (Campaign for a Commercial-Free Childhood) cũng gửi thư đề nghị FTC phạt Google. Tổ chức này đề xuất xóa tất cả dữ liệu của trẻ em đã bị thu thập, đồng thời yêu cầu thành lập "quỹ 100 triệu USD để sản xuất các nội dung phi thương mại, chất lượng cao dành cho trẻ em".

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok