Giới trẻ

Yêu nhau cần văn minh hơn thái quá

Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là một bộ phận giới trẻ đang vô tư thể hiện tình cảm của mình ở những nơi công cộng. Điều này không chỉ tạo cảm giác khó chịu mà vô tình còn để lại ấn tượng xấu cho những người xung quanh.

Ở Sài Gòn, chỉ cần dạo quanh những địa điểm công cộng như công viên, phố đi bộ, các quán ăn, trà sữa… sẽ dễ dàng bắt gặp các cặp đôi yêu nhau với những cử chỉ tình tứ thân mật. Nhất là vào ban đêm, các công viên, vỉa hè vắng dường như đã trở thành tụ điểm cho các cặp đôi hẹn hò. Điều đáng nói, một bộ phận giới trẻ tỏ ra rất vô tư với những hành động sờ soạng, âu yếm, hôn hít ngay giữa đám đông. Thậm chí, một số bạn trẻ còn ngang nhiên yêu đương, quan hệ tình dục trong trường học, khiến cho những người xung quanh rất khó chịu.

Nơi công cộng là khuôn viên dành chung cho tất cả mọi người nhưng không có nghĩa ai thích làm gì cũng được vì hành động của bạn vô tình có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chưa kể đến việc, nhiều em nhỏ sẽ bắt chước những hành động xấu của người lớn và kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực sau đó.

Nhiều bạn trẻ vô tư thể hiện tình cảm nơi công cộng. Ảnh: Internet

Bạn Chung Thu Hương – trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội bày tỏ quan điểm: “Mình cho rằng việc thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng là hành vi kém văn minh, thiếu tôn trọng người khác. Theo mình, nên lựa chọn nơi riêng tư để thể hiện tình cảm thay vì công khai trước đám đông. Mình thấy tình yêu của giới trẻ ngày nay đang bị chi phối quá nhiều bởi vật chất và suy nghĩ nên thiếu đi sự trong sáng và thật lòng”.Có thể thấy, quan niệm về tình yêu của giới trẻ ngày nay khá hời hợt, việc nắm tay, hôn nhau trong lần đầu gặp mặt là chuyện quá đổi bình thường. Nhiều bạn trẻ còn có cái nhìn khá thoáng trong chuyện quan hệ tình dục vì họ cho rằng đã yêu nhau thì phải quan hệ để chứng minh được tình yêu dành cho nhau nhưng những hậu quả khôn lường phía sau thì không ai khác mà chính họ phải gánh chịu. Rất nhiều trường hợp đã phải bỏ dỡ tương lai chỉ vì những lầm lỡ trong tình yêu.

Còn theo chị Nguyễn Thị Huyền Trang, ngụ quận Tân Bình, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là bình thường, không bị pháp luật nghiêm cấm và không trái đạo đức nhưng phải thể hiện sao cho văn minh, không gây phản cảm với mọi người xung quanh. Việc thể hiện tình cảm của các bạn trẻ hiện nay khá thoáng và có đôi chút thực dụng, nhiều bạn trẻ đang quá sa đà vào tình yêu nhưng bên cạnh đó vẫn còn những tình yêu giản dị, chân thành”

Không ai có quyền ngăn cản những hành vi của chúng ta nhưng thể hiện như thế nào cho văn minh, lịch sự là câu chuyện mà mỗi cá nhân cần phải suy nghĩ và nhìn nhận lại.

Tác giả: KIM SÁNG

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: văn minh , yêu nhau , giới trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok