Giới trẻ

Xúc động bức thư con trai tiếp viên hàng không gửi bệnh nhân 91: 'Cháu mong chú sớm đi bay trở lại, bởi vì chú thuộc về bầu trời…'

Mới đây, cộng đồng mạng đã không kiềm được nước mắt khi một lá thư ngắn đã được con trai của tiếp viên hàng không tự tay viết và gửi đến nam phi công người Anh – biểu tượng chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Chiều 11/7, nam phi công người Anh (tên thường gọi là bệnh nhân 91) đã rời Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để lên đường tới Hà Nội, bắt đầu chặng hành trình hồi hương về quê nhà sau nhiều tháng liền chiến đấu với COVID-19. Việc nam phi công này hồi phục thần kỳ đã trở thành niềm tự hào của ngành y Việt Nam, đồng thời chứng minh cho thế giới thấy được rằng, Việt Nam luôn sẵn sàng làm mọi cách để chiến thắng đại dịch.

Quá trình hồi phục của bệnh nhân 91 là biểu tượng chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 tại Việt Nam

Song song với việc nam phi công người Anh quay trở về quê nhà, một bức thư ngắn vô cùng cảm động vừa được một nữ tiếp viên Vietnam Airlines gửi đến phi công người Anh.

Được biết, đây là bức thư được hai con trai của nữ tiếp viên này viết và gửi qua viber, nhờ mẹ chuyển đến nam phi công trên chuyến bay hồi hương của ông.

Trong thư, các bạn nhỏ đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến nam phi công, đồng thời mong ông sớm có thể quay trở lại với công việc.

“Cháu mong chú sớm đi bay trở lại, bởi vì chú thuộc về bầu trời, chú Stephen ạ. Ước mơ của cháu là được làm phi công như chú” – Đức Quang (10 tuổi) và Đức Tiến (9 tuổi) viết và bày tỏ sự yêu quý đối với nam phi công.

Bức thư gửi nam phi công người Anh của hai bạn nhỏ

Tính đến hết ngày 11/7, bệnh nhân 91 đã trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy với 57 ngày chạy ECMO (tim phổi nhân tạo). Đây cũng là bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất tại Việt Nam khi phải trải qua nhiều giai đoạn điều trị.

Với việc chữa trị thành công cho nam phi công người Anh thì tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có ca bệnh nào tử vong do dịch COVID-19, trong khi con số này trên toàn thế giới là vô cùng lớn.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok