Trong nước

Xúc động bức thư Chủ tịch Phú Yên gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng

Trong thư Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - Phạm Đại Dương chia sẻ với các học sinh 3 điều cần phải: “Một là siêng năng đọc sách, hai là học giỏi ngoại ngữ, ba là rèn luyện thể chất và kỹ năng sống”. Bức thư được đánh giá là súc tích và giàu tính nhân văn, chạm tới trái tim người đọc.

Trong ngày khai giảng - toàn dân đưa trẻ tới trường 5/9, mạng xã hội lan truyền bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh.

Đây là là một bức thư được dư luận đánh gia cao bởi sự chân thành, xúc động chạm tới trái tim người đọc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chân thành cảm ơn công lao dạy dỗ và sự tận tâm với nghề của các thầy cô giáo.

Đối với các em học sinh, ông Dương nhấn mạnh học sinh cần làm 3 điều: "Một là siêng năng đọc sách, hai là học giỏi ngoại ngữ, ba là rèn luyện thể chất và kỹ năng sống".

Xúc động bức thư Chủ tịch Phú Yên gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng - 1

Ông Phạm Đại Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Cụ thể, bức thư viết:

"Phú Yên ngày 5/9/2019

Thưa thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến,

Trong ngày đầu năm học 2019-2020, tôi xin trân trọng chúc thầy cô giáo tiếp tục gặt hái được nhiều niềm vui, thành công trong nghề nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xin chúc các em học sinh một năm học mới học thật giỏi và học thật vui.

Thưa các thầy cô giáo,

Thầy cô là những người quyết định sự thành công của sự nghiệp giáo dục. Những thành tựu mà ngành giáo dục tỉnh nhà có được ngày hôm nay chính là nhờ những nỗ lực bền bỉ của các thầy cô giáo trong suốt thời gian qua. Sự tận tâm với nghề, tình yêu thương học trò của thầy cô đã đưa ánh sáng tri thức lan tỏa trong cộng đồng, nuôi dưỡng trí tuệ và nhân cách cho các em học sinh thân yêu.

Tôi xin được gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất của lòng mình.

Xúc động bức thư Chủ tịch Phú Yên gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng - 2

Các em học sinh thân mến,

Năm học này, tôi mong các em sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn mà chúng ta đã xây dựng được từ trước tới nay. Đồng thời, tôi xin chia sẻ với các em ba điều. Một là siêng năng đọc sách, hai là học giỏi ngoại ngữ, ba là rèn luyện thể chất và kỹ năng sống.

Sách là kho tri thức của nhân loại. Vì vậy, bên cạnh kiến thức và tình thương từ thầy cô giáo, đọc sách là một phương thức học tập quan trọng.

Đọc sách là cách để các em tự khám phá, tìm hiểu bản thân và vạn vật xung quanh. Đọc sách sẽ giúp các em có tầm nhìn rộng mở về thế giới, có tri thức và lòng trắc ẩn, có suy nghĩ độc lập và phản biện cá nhân, có tư duy sáng tạo và năng lực tiếp cận cái mới. Đọc sách cũng sẽ giúp các em trở thành người có văn hóa và thẩm mỹ cao, các em sẽ nhìn cuộc sống vui tươi hơn, đẹp đẽ hơn, ứng xử với con người và thiên nhiên nhân ái hơn.

Trong tương lai, các em sẽ là công dân toàn cầu, cho nên phải học giỏi ngoại ngữ. Ngoại ngữ là chìa khóa mở cánh cửa đưa các em ra với thế giới rộng lớn, tiếp xúc với bạn bè năm châu. Ngoại ngữ là công cụ để các em tiếp cận với tri thức nhân loại, là cửa sổ để các em nhìn ra thế giới. Chúng ta cùng quyết tâm và đặt mục tiêu, khi hoàn thành chương trình phổ thông thì mỗi em học sinh đều sử dụng thành thạo tiếng Anh nhé.

Rèn luyện kỹ năng sống và thể chất cũng là một việc cần thiết để các em thích nghi một cách tích cực với những thay đổi của cuộc sống. Học giỏi nhưng thể chất không tốt thì khó có thể tiến xa, giúp ích cho gia đình và xã hội. Không sở hữu các kỹ năng sống thì không thể tự bảo vệ mình, vượt lên những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Để đạt được ba điều trên, các em phải dành thời gian học tập chăm chỉ và rèn luyện thường xuyên, hình thành những thói quen tốt cho bản thân mình.

Tri thức, ngoại ngữ, kỹ năng sống sẽ giúp các em trở thành công dân hữu ích, sẵn sàng hội nhập vào cộng đồng, quốc tế. Rồi đây, các em sẽ có đủ bản lĩnh, tài năng, trí tuệ và nhân cách để đưa quê hương Phú Yên, đất nước Việt Nam mình tiếp tục đi lên, sánh vai với các quốc gia lớn trên thế giới.

Năm học mới, tôi xin chúc thầy cô và các em tiếp tục có được những trải nghiệm hữu ích, có được nhiều niềm vui, niềm tin và giàu có tình yêu thương trên con đường của mình.

Thân ái chào thầy cô và các em".

Bức thư của Chủ tịch Phú Yên nhận được sự hưởng ứng của đông đảo dư luận trên mạng xã hội.

Tài khoản mạng xã hội Thành Võ nhận xét: "Vượt thoát ra khỏi khuôn sáo, thư của ông Chủ tịch Phú Yên đã truyền cảm hứng và nhận được sự quan tâm rộng rãi, vượt ra khỏi diện tích hơn 5.000 km2 của địa phương; tạo ấn tượng tốt về người viết".

Tài khoản Chiến Văn viết: "Thư hay quá. Đọc giọng văn biết đây là một tâm hồn đẹp, 1 nhân cách lớn, 1 tư duy hiện đại, tích cực".

Tài khoản Nguyễn Đức Hiếu bình luận về bức thư này: "Tôi rất thích những văn bản chính trị như thế này, nhất là trong những hoàn cảnh cần truyền cảm hứng, động lực như ngày tựu trường. Bức thư không kéo dào lê thê 10 trang, có bố cục trình bày rõ ràng, dễ hiểu và dễ đồng cảm".

Ông Phạm Đại Dương sinh năm 1974, quê quán ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội; trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Quản lý Khoa học và Công nghệ.

Ngày 1/8/2018, ông Dương được Ban bí thư Trung ương Đảng luân chuyển, chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên (nhiệm kỳ 2015-2020) và giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Ngày 8/8, tại kỳ họp thứ tám (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh Phú Yên khóa VII (nhiệm kỳ 2016-2021), ông Phạm Đại Dương được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên với số phiếu bầu đạt 47/47, tỷ lệ 100%.

Trước khi được luân chuyển về tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương giữ chức vụ: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Ủy viên Ban Cán sự Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tác giả: M.C

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok