Giới trẻ

Xuất hiện 'thánh sơ-vin mới' của U23 Việt Nam khiến dân mạng cười ngất

Sau Đình Trọng, Thái Quý là cầu thủ được phong 'thánh sơ-vin mới' của U23 Việt Nam qua 2 trận đấu tại VL U23 châu Á 2020.

Biệt danh "thánh sơ-vin" trước đây của U23 Việt Nam thuộc về trung vệ Đình Trọng. Nhưng mới đây, các fan đã phát hiện ra "thánh sơ-vin" phiên bản 2.0 mới mang tên Trương Văn Thái Quý.

Nếu để ý trong 2 trận đấu gần nhất của đội tuyển U23 Việt Nam gặp Brunei và Indonesia, Thái Quý đều sơ-vin rất chỉnh chu từ đầu trận tới cuối trận. Chi tiết này không thể lọt khỏi con mắt "soi mói" của các fan và ngay lập tức tiền vệ này được "phong thánh".

Thái Quý trưởng thành từ lò đào tạo PVF cùng với các tên tuổi như Hà Đức Chinh hay Bùi Tiến Dụng. Sau đó, tiền vệ này được Hà Nội FC mua về và ngay trong lần đầu ra mắt anh đã có màn thể hiện khá tốt.

Ở tuyển U23 Việt Nam, Thái Quý mang áo số 10 số áo của các tiền vệ tấn công hay tiền đạo lùi nhưng công việc mà chàng cầu thủ gốc Quảng Trị này làm đó lại là tiền vệ phòng ngự.

Thi đấu ở vị trí khá thấp ở khu vực giữa sân, Thái Quý là đối tác chiến lược với Việt Hưng. Mỗi khi tiền vệ của HAGL dâng cao phát triển bóng thì Quý lại lùi về phía sau để chống phản công.

Tuy nhiên, những đường chuyển chuyển hướng tấn công của Thái Quý không thua kém Việt Hưng và những bàn thắng vào lưới của Brunei đều có dấu giày của tiền vệ này.

Có thể hình, Thái Quý cũng là mẫu tiền vệ không ngại va chạm. Trong trận chiến với Indonesia, anh cũng không ít lần khiến tuyến tiền vệ của đối phương phải vất vả khi tranh chấp.

Trong tất cả các đường bóng được luân chuyển từ hàng phòng ngự lên phía trên của U23 Việt Nam hầu hết đều đi qua chân của Thái Quý. Ngoài khả năng thu hồi bóng tốt, cầu thủ 22 tuổi cũng khiến NHM cảm thấy thích thú với những tình huống xử lý kỹ thuật để qua người khi bị đối phương “pressing”.

Trong suốt 2 trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2020, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Thái Quý cũng rất cao. Tất cả những đường chuyền ngắn, trung bình và dài của tiền vệ này cho đồng đội đều tìm đến đúng địa chỉ.

Chứng kiến lối chơi đĩnh đạc và rất "mềm" của Thái Quý, nhiều khán giả khó tính nhất cũng cảm thấy thích thú.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok