Giáo dục

Xuất hiện 1 quy định lạ lùng ở trường học khiến học sinh phản ứng dữ dội

Một trường học đã đưa ra quy định cấm học sinh nói chuyện ở hành lang. Điều này khiến học sinh, phụ huynh phản ứng dữ đội và cho rằng nhà trường áp dụng phương pháp phản giáo dục.

Quy định này được ban hành bởi trường Trung học cơ sở Ninestiles (Acocks Green, Birmingham, Anh. Theo trang Birmingham Live đưa tin ngày 21/10, nội quy mới này được cho là quá khắt khe khi nhà trường yêu cầu học sinh giữ im lặng hoàn toàn khi di chuyển giữa các lớp học. Nếu không tuân thủ, học sinh sẽ cấm túc 20 phút. Đây mới chỉ là hình phạt ban đầu. Rất có thể, nếu tái phạm, học sinh sẽ bị kỷ luật nặng hơn.

Quy định mới này được cho là sẽ được áp dụng từ 5/11. Trong bức thư gửi thông báo đến phụ huynh có nêu rõ, nhà trương yêu cầu học sinh rời trường trong im lặng sau khi kết thúc tiết học cuối cùng.

Học sinh bị yêu cầu giữ im lặng ngay ở hành lang khiến nhiều người bức xúc.

Quy định mới này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía các phụ huynh. Đại đa số ý kiến đều cho rằng đây là một nội quy hà khắc, chỉ nhằm tập trung vào việc kiểm soát học sinh và trừng phạt.

“Tôi không thấy mục đích giáo dục nào của việc giữ im lặng ngoài hành lang. Việc học sinh không thể nói chuyện ở cả ngoài hành lang thì điều đó thực sự dạy chúng về cái gì?“, một phụ huynh bức xúc nêu ý kiến.

Trước những ý kiến này, Quyền hiệu trưởng Alex Hughes và Andrea Stephens cho hay, việc học sinh tập giữ im lặng giữa các tiết học sẽ giúp chúng chuẩn bị tốt hơn cho những lần xuất hiện ở kỳ thi hoặc trong các buổi diễn tập cứu hỏa.

Nhà trường cũng cho biết sẽ cân nhắc lệnh cấm và rất hoan nghênh ý kiến đóng góp của học sinh, phụ huynh.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok