Thể thao

Xuân Trường - Con át chủ bài trong tay HLV Hữu Thắng

Tiền vệ Lương Xuân Trường trở về khoác áo U22 Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 19 đến 23.7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) là thông tin được rất nhiều người chờ đợi.

Sau bao nhiêu ngóng trông, cuối cùng Xuân Trường đã lần đầu được thi đấu cho Gangwon FC tại K.League Classic 2017. Ở vòng 18, Gangwon FC phải làm khách trên sân của Daegu nhưng đã thắng 2-1 để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Xuân Trường chơi 66 phút trước khi được rút ra nghỉ. Thế nhưng, đây lại là con số vô cùng ý nghĩa với cá nhân cầu thủ này và đương nhiên nó cũng liên quan đến U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Việc được Gangwon FC xếp đá chính giúp Xuân Trường ít nhiều giải tỏa được áp lực về tinh thần. Khi trở về khoác áo U22 Việt Nam thì nguồn năng lượng cũng như chất xám của tiền vệ này có thể được kích hoạt mạnh mẽ. Hiện tại, tầm quan trọng của Xuân Trường là điều không phải bàn cãi. Ở khu vực giữa sân, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Thanh… những đồng đội vốn đã quen thuộc ở ĐTQG sẽ là tập thể rất đáng kỳ vọng.

Nói nôm na, trong ván bài của HLV Nguyễn Hữu Thắng thì Xuân Trường chính là “át chủ bài”, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thuật cũng như có thể tạo nên khác biệt từ những quả chọc khe hay đường chuyền vượt tuyến…

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok