Đẹp

Xử lý môi thâm chỉ với 4 bước đơn giản

Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến phần lớn môi chị em bị thâm đen.

Sử dụng kem chống nắng cho môi

Môi thâm khiến khuôn mặt thiếu sức sống.

Chống nắng là điều quan trọng không chỉ đối với làn da mà cũng rất quan trọng với môi của bạn. Tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể khiến môi bị khô, mất nước và thâm sạm. Bạn nên mua thỏi son môi có SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UV, các loại bức xạ gây cháy nắng và thiệt hại cho làn da) để giúp bảo vệ môi.

Giữ ẩm cho môi

Môi mất nước có nguy cơ bị thâm cao hơn. Đôi môi khô sẽ trở nên nứt nẻ và thường xuyên cảm thấy vết hằn trên môi. Cũng giống như làn da của bạn, môi cần được dưỡng ẩm để khỏe mạnh. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một thỏi son dưỡng môi và thoa trong ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu oliu, vitamin E, mật ong…

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe, da, tóc và môi. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn vặt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia… có thể khiến môi bạn bị thâm. Vì vậy, nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất để có đôi môi luôn hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ môi.

Mặt nạ mật ong cho môi

Mật ong từ lâu được coi là thần dược làm đẹp da hiệu quả và cực kỳ hiệu quả giúp loại bỏ vết thâm làm hồng môi và cung cấp độ ẩm giúp môi căng mọng tươi tắn.

Cách làm:

Cách 1: Dùng mật ong nguyên chất

Bôi trực tiếp mật ong lên môi và để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước mát để cảm nhận độ mềm căng bóng.

Cách 2: Mật ong kết hợp với đường

Đường chứa nhiều khoáng chất khi kết hợp với mật ong giúp làm giảm thâm môi hiệu quả. Bạn lấy 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa đường tạo thành hỗn hợp sánh đặc rồi lấy tăm bông bôi lên vùng môi để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên để giảm thâm môi hiệu quả.

Cách 3: Mật ong kết hợp với chanh

Chanh chứa nhiều hàm lượng axit tốt giúp giảm thâm môi nhanh nhất. Khi kết hợp với mật ong càng gia tăng hiệu quả giảm thâm và giúp môi căng mọng, hồng hào tươi sáng hơn.

Để thực hiện bạn trộn 1 thìa mật ong cùng 1 thìa giọt nước cốt chanh được hỗn hợp rồi bạn bôi lên môi để trong 1 tiếng rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng môi thâm.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok