Giáo dục

Xót xa thiếu nữ 15 tuổi bỏ học vì quái bệnh: “Ngồi trong lớp em giống như bà của các bạn”

Xiao Feng tâm sự khi đi ngoài đường, mọi người chào em là cô còn ở trường, các bạn gọi em là quái vật.

Không chịu nổi sự xa lánh cùng cách gọi ác ý từ bạn học, Feng không dám đến trường.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ rần rần trường hợp một cô gái 15 tuổi tên là Xiao Feng đến từ Hắc Sơn, Liêu Ninh, Trung Quốc được chẩn đoán mắc chứng Progeria - một hội chứng rối loạn di truyền khiến da nhăn nheo và chảy xệ trước tuổi.

Được biết, hiện tại Xiao Feng đã phải mang trên mình gương mặt của một bà lão 60 tuổi dù tuổi thật của em mới 15. Điều này khiến em vô cùng tự ti, không dám kết giao bạn bè, thậm chí phải bỏ học giữa chừng do không chịu nổi áp lực.

Thiếu nữ 15 tuổi tâm sự: "Em khác hẳn các bạn nên bỏ học, không dám ra ngoài. Dù sao, em cũng không có nhiều bạn ở trường. Ngồi trong lớp, em giống như bà của các bạn. Đi đường, mọi người chào em là cô còn ở trường, các bạn gọi em là quái vật".

Khi còn nhỏ, Xiao Feng đã có ngoại hình già nua. Nhưng khi còn ít tuổi, em chưa có khái niệm xấu - đẹp nên vẫn vui vẻ, hồn nhiên. Lớn hơn, Xiao Feng bắt đầu để ý hơn tới cái nhìn của người xung quanh. Em không còn dám chụp ảnh. Nụ cười cũng biến mất trên gương mặt cô gái trẻ.

Cha Feng cho biết mẹ em cũng mắc hội chứng này. Họ không đưa con đi xét nghiệm vì biết chắc em cũng bị.

"Chúng tôi không được đi học, không biết gì về rối loạn di truyền. Khi con bé chào đời, mọi hối tiếc đều quá muộn màng", bố em chia sẻ.

Xiao Feng mong được một lần phẫu thuật căng da mặt.

Trường hợp của Xiao Feng đã gây chú ý trên khắp Trung Quốc kể từ khi em viết thư cho nhà hảo tâm Guo Mingyi. Guo tuyên bố ông sẽ gây quỹ cho việc điều trị của Xiao và đã hỏi ý kiến chuyên gia.

Thiếu nữ kém may mắn sẽ phải trải qua các ca phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều thủ tục để tái tạo lại khuôn mặt. Dự kiến quá trình điều trị tốn khoảng hơn 1,6 tỷ VND.

Trong bức thư Xiao gửi ông Guo, cô bé viết những dòng tâm sự chân thật mà buồn bã về những ước mơ giản dị: “Cháu muốn có một cuộc sống bình thường. Cháu muốn đi trên đường mà không phải gặp ánh mắt tò mò của người khác. Cháu muốn quay trở lại trường học và không bao giờ phải nghe các bạn nói xấu sau lưng. Cháu cũng muốn học giỏi để thành bác sĩ. Cháu luôn mơ về ngày đó”.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: xót xa , thiếu nữ , quái vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok