Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh gia đình người đàn ông đi cùi gỗ thuê bị ngã tử vong

Đang cùi gỗ thuê ở vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế, anh Ph., trú tỉnh Quảng Bình, bất ngờ bị gỗ đè tử vong. Mẹ bị bệnh thần kinh, cha mất đột ngột, 2 đứa con của anh Ph. đứng trước nguy cơ thất học.

Ngôi nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Nga, thôn Bắc Giang, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, mấy ngày nay đượm màu tang tóc bởi sự “ra đi” đột ngột của anh Lê Văn Ph. (SN 1983, chồng chị Nga).

Tại đây, người thân, họ hàng hai bên cùng người dân trong thôn đang có mặt để chia buồn với gia đình sau cái chết đầy thương tâm của anh Phúc.

Từ lúc nhận hung tin chồng tử vong, chị Nga liên tục khóc ngất rồi lên cơn co giật, tự cắn vào lưỡi mình. Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, người thân phải thay nhau túc trực, ở bên cạnh động viên, an ủi chị.

Từ lúc nhận hung tin chồng tử vong, chị Nga liên tục lên cơn co giật, người thân phải túc trực bên chị thường xuyên.

Chị Nga vốn bị bệnh, trí tuệ lẫn sức khỏe không được như người bình thường, mỗi khi trái gió trở trời chị lại lên cơn co giật; trong khi đó, 2 đứa con còn quá nhỏ dại nên kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào anh Phúc.

Trước đây, để có tiền trang trải cuộc sống, anh Ph. cùng các anh em đi vào vùng rừng núi gần nhà để tìm kiếm “lộc rừng”. Hơn một năm trở lại, nguồn thu ngày càng hạn hẹp, buộc anh phải chuyển vào tận vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế đi gùi gỗ thuê.

Công việc đi làm xa vất vả, mỗi tháng anh Ph. chỉ về nhà được một lần, bù lại, vợ con anh có được miếng cơm manh áo để qua ngày.

Trưa 8/8, trong lúc anh đang cùi gỗ ở vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, thì chẳng may bị trượt chân ngã, khúc gỗ đè lên người khiến anh tử vong. Nhận tin chồng tử vong, chị Nga lại phát bệnh, lên cơn co giật liên hồi; trong khi đó, 2 đứa con còn nhỏ nên người thân hai bên gia đình phải họp bàn, quyên góp tiền đưa thi thể anh trở về.

“Gia đình hai bên nội, ngoại đều nghèo lắm, nên dù cố gắng hết sức, chúng tôi cũng chỉ quyên góp được 3 triệu đồng để lo mai táng cho Ph.. Còn tiền mua quan tài, thực sự lúc đó chúng tôi không biết xoay sở ở đâu ra. May mắn có một chị hàng xóm thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên đã vận động bạn bè ủng hộ thêm cho gia đình lo làm thủ tục ma chay và mua quan tài cho Ph.”, một người thân của gia đình chị Nga bùi ngùi cho biết.

Cha qua đời đột ngột, mẹ bị bệnh không làm được kinh tế, 2 đứa trẻ có nguy cơ thất học.

Được biết, vợ chồng chị Nga có 2 đứa con trai, cháu lớn tên Lê Quốc Khánh (SN 2009) học lớp 4, cháu nhỏ Lê Quốc Hùng (SN 2013) đang học mẫu giáo. Bây giờ, ba đột ngột mất đi, mẹ lại mắc bệnh không thể làm kinh tế, không biết tương lai cháu Khánh và Hùng sẽ đi về đâu.

“Ba mất đi rồi, mẹ lại bị bệnh, cháu không biết rồi đây cuộc sống của mẹ con cháu sẽ như thế nào, liệu cháu có được đi học như các bạn hay không?”, cháu Khánh nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Trong căn nhà lạnh lẽo, hương khói nghi ngút, tiếng gào thét nghẹn ngào của chị Nga cùng ánh mắt đờ đẫn, ngây thơ của đứa trẻ mất cha khiến nhiều người chứng kiến không kìm được lòng, và càng đau xót hơn nữa khi nghĩ tới tương lai phía trước mà hai cháu đang phải đối diện.

Trao đổi với PV, một cán bộ xã Hưng Trạch xác nhận hoàn cảnh gia đình chị Nga thực sự rất khó khăn bi đát bởi trụ cột gia đình là anh Ph. đã qua đời, bản thân chị Nga lại bị bệnh không làm kinh tế được nên không biết tương lai các cháu sẽ đi đến đâu.

“Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng đã có một số người đứng ra quyên góp giúp đỡ chị Nga một số tiền hết sức ý nghĩa để lo các thủ tục mai táng cho anh Ph.. Tới đây, địa phương rất mong các tổ chức, cá nhân trong cả nước tiếp tục chia sẻ, động viên và giúp đỡ để các cháu có thể tiếp tục được học hành, vươn lên trong cuộc sống”, cán bộ này chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Nga, thôn Bắc Giang, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok