Nhân ái

Xót xa gia đình con mất vì ung thư, chồng lại bị suy thận nặng

Được 7 tháng tuổi thì đứa con trai duy nhất của chị Huyền phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Cách đây không lâu, căn bệnh đã cướp đi sự sống của bé. Nỗi đau càng thêm quặn thắt khi người chồng của chị lại bị bệnh suy thận ở giai đoạn nặng.

Sự đau đớn khôn cùng đó đã khiến cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ Hoàng Thị Huyền và anh Nguyễn Văn Tuyến (SN 1992) ở xóm 8A Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình gặp nhiều khó khăn. Vợ chồng anh chị hạnh phúc không được bao lâu thì liên tiếp những tai họa ập đến.

Năm 2017, anh chị có cậu con trai duy nhất là bé Nguyễn Quốc Nam (SN 2017). Sinh ra, bé Nam vẫn khỏe mạnh nhưng sang tháng thứ 7, bé liên tục bị sốt. Tưởng bé sốt mọc răng, anh chị cho uống thuốc mãi mà vẫn không thấy đỡ. Gia đình đưa đi viện, bác sỹ nghi ngờ bé bị ung thư nên chuyển cháu ra Hà Nội. Tại đây, bệnh viện kết luận bé bị ung thư máu thể M6 giai đoạn cuối.

Cách đây không lâu bé Quốc Nam con trai anh Tuyến đã qua đời sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư máu

Cách đây không lâu bé Quốc Nam con trai anh Tuyến đã qua đời sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư máu. Ảnh GD

Nhiều người khuyên vợ chồng chị chấp nhận số phận vì căn bệnh của con không chữa được. Là người làm cha làm mẹ, thương con, anh chị đã tìm mọi cách cố gắng chạy chữa cho con dù chỉ là một tia hy vọng mong manh. Số tiền tích cóp được cùng với lòng hảo tâm của làng xóm, sự hỗ trợ của anh chị em trong gia đình được bao nhiêu dốc cả vào để chạy chữa cho con.

Mỗi đợt truyền thuốc kéo dài, cả tháng trời anh chị phải đưa con ra bệnh viện để điều trị và nhận thuốc. Có những lần vợ chồng phải tất tả bồng bế con đi viện trong đêm khuya khi con trở bệnh nặng. Cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư máu suốt một năm dài khắp các Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện K rồi Viện Huyết học - Truyền máu trung ương..., có những thời điểm thấy con khỏe mạnh, anh chị những tưởng căn bệnh đã buông tha cho cậu con trai bé nhỏ của mình.

Thế nhưng không phải vậy, thời gian trôi qua, căn bệnh của Nam ngày càng phát triển mạnh khiến cậu bé đau đớn mỗi ngày. Và cách đây không lâu, bé Nam đã qua đời khi vẫn còn quá nhỏ.

Đau đớn hơn là cùng thời điểm bé Nam mắc bệnh, anh Tuyến cũng phát hiện mình mắc phải căn bệnh suy thận. Khi phát hiện ra bệnh, anh đã bị ở giai đoạn 5. Anh chẳng thể ngờ mình lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo vì trước đó, anh cứ nghĩ các biểu hiện chán ăn, sụt cân là do làm việc nặng nên vậy.

Hiện nay, mỗi tuần anh phải đi chạy thận 3 lần tại Bệnh viện Quân Y 5 tỉnh Ninh Bình. Với chi phí 4 - 5 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và đi lại mỗi tháng, cho đến giờ tài sản đáng giá trong nhà vợ chồng anh Tuyến đã bán hết sạch, phải vay mượn khắp nơi.

Anh Tuyến hiện chạy thận tuần 3 lần ở bệnh viện quân y 5 tỉnh Ninh Bình

Anh Tuyến hiện chạy thận tuần 3 lần ở bệnh viện quân y 5 tỉnh Ninh Bình

“Từ khi hai bố con đi viện, cuộc sống của gia đình em gần như thay đổi hoàn toàn. Nhìn chồng và con bị bệnh, em đứt từng khúc ruột. Hơn một năm điều trị bệnh cho cả hai bố con cùng lúc là quãng thời gian khó khăn chật vật nhất của vợ chồng em. Mọi khoản dành dụm, vay mượn của gia đình hầu như đã bị vắt kiệt. Vậy mà con vẫn rời bỏ vợ chồng em mà đi” – chị Huyền nghẹn ngào cho biết.

Vợ chồng anh chị Tuyến đã mất đi đứa con, chị Huyền cũng chẳng dám nghĩ đến cảnh nếu chồng mình không có điều kiện chạy chữa sẽ ra sao. Trước kia con cái khỏe mạnh, chị Huyền còn đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập. Từ ngày cả chồng và con bị bệnh, chị phải nghỉ hẳn việc ở nhà theo con đi viện. Anh Tuyến trước làm thợ mộc thuê lo kinh tế cho cả gia đình giờ chạy thận tuần 3 lần, sức khỏe yếu nên gần như không làm được việc gì.

Đôi bên gia đình bố mẹ già yếu không giúp được gì nhiều. Vì thế, hiện giờ anh Tuyến nhiều lần không có tiền mua thuốc. Bệnh suy thận của anh Tuyến không uống thuốc, chạy thận đều đặn thì bệnh nặng lên nhanh chóng. Đã có không ít lần anh bị co giật phải đi cấp cứu.

Số nợ đã lên tới hơn 200 triệu đồng, vợ chồng anh Tuyến chưa biết đến khi nào mới có thể trả được. Chồng bệnh nặng, vợ công việc thu nhập thấp. Sau ngày bé Nam mất, chị Huyền xin đi làm công nhân gần nhà để kiếm tiền lo chi phí cho chồng.

Tết Nguyên đán vừa qua, vợ chồng anh chị chẳng dám sắm sửa gì để tích góp tiền lo cho những ngày anh Tuyến chạy thận sau Tết. Hiện giờ anh chị Tuyến đang rất khó khăn, sự hỗ trợ của mọi người lúc này như một nhân duyên giúp anh tiếp tục duy trì cuộc sống này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Tuyến - Mã số 438 xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Tuyến ở xóm 8A Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok