Nhân ái

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Mổ tim 2 lần, tình trạng sức khỏe của cậu bé Hoàng Văn Minh vẫn chưa hết nguy hiểm. Không ngờ bác sĩ tiếp tục phát hiện, em có ổ áp xe lớn trong não cần phẫu thuật gấp.

Em Hoàng Văn Minh (10 tuổi, người dân tộc Nùng, ở thôn Hợp Thịnh, xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đang ở trong tình trạng ngặt nghèo. Cùng lúc mắc 2 căn bệnh khiến sức khỏe em ngày một suy kiệt, gần như nằm liệt giường không nói được gì. Chỉ trong gần 1 tháng chiến đấu với bệnh tật, em đã sụt mất 5kg, cơ thể héo mòn.

Ngồi bên cạnh giường bệnh, anh Hoàng Văn Giang, bố của Minh tỏ rõ sự mệt mỏi, buồn rầu trên khuôn mặt. Nói về bệnh tình của con, anh Giang kể, Minh là con đầu lòng của gia đình. Đến năm 3 tuổi thì phát hiện em mắc bệnh tim bẩm sinh.

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Bị bệnh tật hành hạ, em Minh mệt mỏi không thể trò chuyện

Thời điểm đó, do sức khỏe chưa đủ điều kiện mổ nên Minh chỉ ở nhà uống thuốc và đi khám định kì. Năm 2010, em được phẫu thuật lần đầu tiên ở Bệnh viện Việt Đức, tiếp tục mổ lần 2 vào năm 2013.

“Lúc nghe bác sĩ thông báo cháu đủ điều kiện phẫu thuật, chúng tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì con có cơ hội khỏe lại, nhưng lo khi kinh tế chưa được dư giả”, anh nói. Thương con, hai vợ chồng quyết định hỏi vay người thân, bạn bè cho con được mổ.

Hai lần phẫu thuật tim liên tiếp tốn kém cả trăm triệu đồng, tất cả đều do vay mượn. Đến nay nợ vẫn chưa trả hết thì em Minh lại tiếp tục phát hiện có áp xe trong não.

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Bệnh chồng bệnh khiến sức khỏe em ngày càng suy sụp

Bác sĩ Trần Đạt, Khoa phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Em Hoàng Văn Minh trước đó đã trải qua 2 lần phẫu thuật tim. Gần đây em có tình trạng yếu nửa người, chân không đi lại được.

Các bác sĩ phát hiện ổ áp xe lớn trong não, vô cùng nguy hiểm, cần can thiệp phẫu thuật gấp. Đến nay đã phẫu thuật 3 lần để xử lý áp xe, tuy nhiên còn phụ thuộc vào khối áp, nếu như tái phát thì lại phải phẫu thuật tiếp”.

Con nhập viện liên tục, anh Giang buộc phải xin nghỉ việc để ở bệnh viện chăm sóc con. Chị Trần Thị Hoài, vợ anh làm tạp vụ cho một công ty, thu nhập không cao nên chị gắng gồng mình làm thêm giờ, kiếm thêm tiền gửi cho chồng đóng viện phí và mua thuốc cho con.

“Những ngày đầu con bệnh, công ty cũng tạo điều kiện cho tôi được nghỉ để đưa con đi. Nhưng con đi viện nhiều không thể xin nghỉ mãi, vợ chồng phải phân công nhau đi, đợt này chồng đưa thì đợt sau đến vợ”, chị Hoài nói. Thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng vốn chỉ đủ sinh hoạt hàng ngày, dành dụm được đồng nào lo viện phí hết đồng đó.

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Anh Giang chăm con ở bệnh viện, thu nhập gia đình giảm sút

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Lo lắng khi bệnh của con còn phải điều trị lâu dài, vợ chồng anh Giang càng lo sợ hơn bởi chi phí điều trị cho con thời gian tới không biết xoay sở ở đâu. Cuộc sống vốn khó khăn nay càng thêm vất vả.

Đúng ra ở độ tuổi này, em Minh đang học lớp 5 nhưng do tình trạng sức khỏe, thường xuyên ở bệnh viện, Minh học chậm hơn các bạn một lớp.

Trước tình cảnh đáng thương của cậu bé, rất mong các mạnh thường quân có thể ra tay giúp đỡ để Hoàng Văn Minh có thêm cơ hội chữa khỏi bệnh, quay trở lại trường học và sống vui vẻ với đúng lứa tuổi của mình.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Giang, thôn Hợp Thịnh, xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. SĐT 0374350763

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok