Xã hội

Xót xa bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng dòng chữ viết vội trên chiếc vỏ phong bì

Đi chơi về, người đàn ông phát hiện bé gái khoảng 2 tháng tuổi được đặt trong chiếc làn để ở trước ngõ, bên trong có đồ dùng của bé cùng vài dòng chữ viết vội trên vỏ phong bì.

Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: VTC News

Sáng 29/7, bà Nguyễn Thị Chăm - Phó Chủ tịch UBND xã Gia Đức (Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, một bé gái vừa được người dân phát hiện bị bỏ rơi ngay trước cổng nhà, VTC News đưa tin.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 28/7, khi đi chơi về, anh Lê Văn Công (thôn 1, xã Gia Đức) phát hiện bé gái khoảng 2 tháng tuổi được đặt trong chiếc làn để ở trước ngõ.

Bên trong có bỉm, sữa, quần áo và lắc bạc đeo ở tay bé cùng vài dòng chữ viết vội trên vỏ phong bì: "Em nhờ anh chị nuôi giúp vì em không có khả năng nuôi con. Em cảm ơn!".

Ngay sau đó, anh Công đã nhanh chóng trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin sự việc, các ban ngành, đoàn thể liên quan của xã Gia Đức có mặt tại gia đình anh Công, lập biên bản sự việc.

Bé gái đang được tạm bàn giao cho gia đình anh Công chăm sóc và nuôi dưỡng. Bé khỏe mạnh, ngoan ngoãn và không có dị tật.

Dòng chữ viết vội trên chiếc phong bì. Ảnh: VTC News

Sáng 29/7, chính quyền xã Gia Đức phát đi thông báo việc bé gái bị bỏ rơi trên loa truyền thanh xã để tìm người thân cho bé.

Trước đó, ngày 23/7, lãnh đạo bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau cho biết đang chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà anh Dương Văn Thà, ở khóm 6, phường 1, TP.Cà Mau. Sức khỏe bé bình thường, bú sữa tốt.

Thông tin ban đầu, vào khuya 21/7, anh Thà mở cửa nhà phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nằm trên ghế đá. Bé được quấn khăn bên ngoài, nặng khoảng hơn 3 kg.

Sau khi tìm xung quanh không phát hiện thân nhân của bé, anh Thà báo chính quyền địa phương và đưa bé vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Ông Tăng Vũ Em, Bí thư Đảng ủy phường 1 (TP.Cà Mau), cho biết cơ quan chức năng đã ra thông báo tìm kiếm cha, mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi.

Sau một tháng nếu không có người đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho con nuôi.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok