Xã hội

Xót xa 3 chị em ruột cùng chết đuối ở kênh nước trước nhà

Thấy con đi chơi chưa về, người mẹ hô hoán mọi người đi tìm thì đau đớn khi phát hiện 3 đứa con đã tử vong dưới kênh nước trước nhà.

Sáng 25/6, ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hoá, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em nhỏ trong một gia đình tử vong.

Ba nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm nói trên là em: Hoàng Thị H. (SN 2009), Hoàng Thị Ph. (SN 2011) và Hoàng Văn H. (SN 2013); đều là con ruột của ông Hoàng Văn Lý (SN 1972) và bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1971), ở thôn Thanh Châu, xã Châu Hoá.

Bác sĩ cùng người dân địa phương nỗ lực cấp cứu cho 3 cháu bé nhưng không được.

Trước đó, khoảng 16h cùng ngày 14/6, ba chị em Hoàng Thị H., Hoàng Thị Ph. và Hoàng Văn H. ra kênh nước cách nhà khoảng 7m để chơi đùa.

Khoảng 1 tiếng sau không thấy các con về, bà Nguyễn Thị Thanh đã hô hoán mọi người đi tìm. Quá trình đi tìm, phát hiện 3 em nhỏ nằm dưới kênh nước trước nhà.

Ngay khi nhận được tin báo, các y bác sĩ và người dân địa phương đã tìm mọi cách cấp cứu hy vọng mang lại sự sống cho các cháu nhưng không thể được.

Được biết, gia đình của 3 cháu bé đuối nước nói trên có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Bố, mẹ của các em đều đi làm thuê và mưu sinh bằng nghề sông nước. Tại thời điểm 3 em bị đuối nước, ông Hoàng Văn Lý đang đi làm thuê, không có mặt tại nhà.

Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ 3.000.000 đồng cho gia đình bị nạn và giúp đỡ gia đình tiến hành tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 tháng, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra gần chục vụ đuối nước làm 15 nạn nhân tử vong, chủ yếu là trẻ em.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok