Nhân ái

Xót thương vợ chồng nghèo định bán nhà lấy tiền chữa trị cho con trai

Gia đình khó khăn, con trai nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vợ chồng ở Thanh Hoá dự định bán nhà lấy tiền chữa trị cho con.

Khuôn mặt thất thần, người đàn ông có thân hình gày gò, nước da đen sạm đứng ngồi không yên Phạm Văn Thống (50 tuổi, dân tộc Mường ở Thanh Hoá), bố của bệnh nhân Phạm Văn Tuấn (24 tuổi) gần tháng nay luôn túc trực bên cạnh con.

Tuấn nhập viện tối 7/10 trong tình trạng nguy kịch, dù đã được bác sĩ phẫu thuật đang từng giờ "giành giật sự sống" do vết thương quá nặng.

Là người dạn dày sương gió, chuyện gì cũng từng trải qua, nhưng khi nghe tin đứa con dứt ruột đẻ ra không biết sống chết ra sao, ông Thống không còn đứng vậy. Ông nhớ như in ngày nhận được điện thoại của người cháu họ thông báo Tuấn bị tai nạn, chắc không qua khỏi.

"Tôi đã sốc, mọi thứ như sụp đổ trước mắt", ông Thống nói. Vợ ông cũng ngất lên ngất xuống mấy lần vì thương con.

Dần định thần lại, hai vợ chồng ông vội vã đi vay nóng bà con làng xóm được vài triệu đồng, rồi bắt xe ra Hà Nội.

Tai nạn ập xuống, chàng trai 24 tuổi phải giành giật sự sống từng ngày. (Ảnh: Phạm Quý)

Tuấn là con trai duy nhất của vợ chồng ông Thống. Gia đình trong diện đặc biệt khó khăn nên từ khi còn nhỏ, em đã phải bươn chải làm ăn lo cho bản thân và phụ giúp gia đình. Lớn lên Tuấn thường đi làm ăn xa và hàng tháng dành dụm ra một khoản gửi về đỡ đần bố mẹ.

Để có tiền, ông Thống ngoài làm ruộng còn làm thuê một số việc trong làng. Vợ ông bà Phạm Thị An là giáo viên mầm non nhưng bị dị tật từ nhỏ, sức khỏe yếu, không thể làm việc nặng. Cả nhà chủ yếu phụ thuộc vào 5 sào ruộng.

Mùng 8 Tết vừa rồi Tuấn thông báo đã xin được việc tại một nhà máy sản xuất thực phẩm ở Hưng Yên. Gia đình ông vừa mừng, vừa lo. Ông bà lo con đi làm ăn vất vả, nhưng mừng vì con trai dần trưởng thành, có một công việc ổn định để trang trải cuộc sống riêng.

Niềm vui chẳng được bao lâu, Tuấn bị nạn, gia đình nghèo phải chạy vạy khắp nơi để cứu con.

Vừa rồi, bí quá, vợ chồng ông ra ngân hàng vay mấy chục triệu, cộng thêm số tiền vay mượn được của bà con hàng xóm cũng được 60 triệu đồng để chạy chữa cho con.

Tiền rồi cũng hết, bệnh tật thì chưa khỏi. Tuấn đau đớn, chống chọi trên giường bệnh không biết sống chết ra sao. "Sắp tới, bác sĩ nói, nếu con tôi điều trị khỏi cũng tốn rất nhiều tiền để hồi phục thể trạng. Gia đình tôi giờ chỉ còn nước bán nhà để lấy tiền cứu con”, ông Thống nghẹn ngào.

Hình ảnh chàng trai nghèo 24 tuổi nằm bất động trên giường với thân hình gầy gò, ốm yếu vì suy kiệt. (Ảnh: Phạm Quý)

Chia sẻ về trường hợp của Phạm Văn Tuấn, BS Nguyễn Thu Hà - Khoa Phẫu thuật Gan Mật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Tuấn nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp thấp, sốc chấn thương, thủng tạng rỗng, rất nguy kịch.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc; vỡ nát D1, D2 tá tràng; chấn thương tụy và gan độ 3; hoại tử đại tràng phải và hồi tràng, dập nát cơ thành bụng bên phải.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu vào sáng 8/10. Trong quá trình mổ, bệnh nhân được cắt khối tá tụy, cắt đại tràng phải, cắt 1,5m hồi tràng bị hoại tử, tái tạo làm hậu môn nhân tạo.

"Hiện bệnh nhân trong tình trạng suy kiệt do không ăn uống được vì ruột ngắn, lòi đường tiêu hóa, việc nuôi ăn hoàn toàn qua đường mở", bác sĩ Hà nói.

Không những thế, bệnh nhân có vết thương quá nặng, tai nạn làm hở đường tiêu hóa nên sau mổ vết thương bị nhiễm trùng. Để duy trì sự sống, bệnh nhân phải được thường xuyên chăm sóc bằng cách đắp nhau thai hàng ngày.

Sắp tới, Tuấn phải điều trị phục hồi thể trạng và phẫu thuật thêm một lần nữa. Việc điều trị hồi phục rất tốn kém, dự kiến phải chăm sóc dài ngày do bệnh nặng. Hơn nữa, trong quá trình điều trị, Tuấn phải sử dụng nhiều loại kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc men cũng khá đắt đỏ.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

Ông Phạm Văn Thống – Bố bệnh nhân Phạm Văn Tuấn

Địa chỉ: Thôn 13, xã Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0338408577

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: bán nhà , con trai , gia đình , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok