Nhân ái

Xót thương số phận của 2 đứa trẻ có mẹ mất sớm, bố cũng vừa qua đời vì bệnh ung thư

Chị em Ánh đã phải gánh chịu nỗi bất hạnh khi mẹ qua đời lúc em mới 6 tuổi. Giờ đây, chị em Ánh lại phải chứng kiến cảnh người bố thân yêu cũng bỏ 2 chị em ra đi mãi mãi vì bệnh ung thư quái ác…

Chiều đông âm u, lạnh buốt, Trịnh Thị Minh Ánh (14 tuổi) và Trịnh Thị Minh Nguyệt (12 tuổi), ở thôn Phong Mỹ, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa ngồi bên bậc cửa chờ bóng hình quen thuộc của bố đi làm về nhưng phép màu đã không xảy ra khi bố của hai em vừa mất cách đây mấy ngày.

Trong căn nhà nhỏ này, Ánh đã chứng kiến sự ra đi của mẹ khi em mới lên 6 tuổi. "Ngày ấy, bố cháu đang đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, mẹ ở nhà chăm lo cho hai chị em. Ngày vào vụ mùa, mẹ trèo lên cây rơm để xây rơm thì bị ngã rồi tử vong" – Ánh bùi ngùi kể.

Tuổi còn quá nhỏ, Ánh và Nguyệt chưa hiểu hết nỗi đau khi mất đi người thân yêu. Các em chỉ biết khóc khi thấy mẹ không còn mở mắt, không còn vỗ về, ôm ấp hai chị em khi đêm về.

Cả bố lẫn mẹ đều mất bỏ lại 2 chị em Ánh bơ vơ

Khi mẹ mất, bố từ Đài Loan trở về quê làm thợ hàn để chăm lo cho hai con. Thương bố, hai chị em Ánh chăm lo học hành, năm nào hai chị em cũng đạt học sinh giỏi. Dường như cảnh "gà trống nuôi con" vẫn không làm cho ông trời cảm động, một lần nữa, ông lại để "thần chết" đến gõ cửa nhà chị em Ánh, Nguyệt.

3 năm trước, anh Trịnh Minh Hưng - bố của Ánh sốt liên miên, đau nhức vòm họng, rồi tím tái người. Anh nhập viện và phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Giây phút bố được bệnh viện trả về với kết quả ung thư giai đoạn cuối đã di căn, chị em Ánh như rơi vào địa ngục. Bố Ánh trở về chẳng được bao lâu thì ra đi khi mới 42 tuổi, để lại hai đứa con thơ dại. Thời điểm này, Ánh 14 tuổi còn Nguyệt vừa tròn tuổi 12.

Ánh rưng rưng kể: "Bố biết bệnh của mình từ lâu nhưng mỗi lần đỡ bố lại đi hàn cho người ta để kiếm tiền nuôi chúng cháu. Cháu bảo bố đi chữa bệnh thì bố cứ bảo bố khoẻ rồi, bố không sao hết. Bố làm việc cho đến khi ngã quỵ, không thể gượng dậy được bố mới thôi. Cả cuộc đời bố vất vả, cực khổ cho đến lúc mất…"

Suốt 10 năm qua, hết ông bà nội mất vì ung thư rồi đến mẹ ra đi vì tai nạn lao động, giờ bố cũng về bên kia thế giới với căn bệnh ung thư quái ác. Giờ đây, Ánh không thể khóc được nữa, em trở nên lầm lũi, luôn mím chặt đôi môi, mắt đờ đẫn, nhìn xa xăm.

Nỗi bất hạnh quá lớn khiến Ánh như người mất hồn ngồi bất động bên bàn thờ bố


Ước mơ của Ánh là được đi học để thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ như bố mẹ. Vậy mà giờ đây bố ra đi, điều mà chị em Ánh không khỏi lo lắng là con đường học hành trước mắt. Ông bà ngoại già yếu, các bác cũng không khá giả gì.

Anh Trịnh Minh Huấn, bác ruột của chị em Ánh ngậm ngùi: "Từ hôm bố nó mất, hai đứa chẳng chịu ăn uống gì, chỉ ngồi một góc. Con em thì khóc suốt, con chị thì cố gắng chịu đựng nhưng tôi biết nó đau lắm. Chừng nấy tuổi, chúng hiểu hết khiến lòng tôi cũng xót xa lắm. Số phận gia đình em trai tôi bất hạnh, tôi cũng chẳng biết phải làm sao. Tôi cũng tính để chị em nó cúng hết 50 ngày cho bố rồi mang về nhà nuôi. Thôi thì mình khó khăn, cưu mang được đến đâu thì đến…"

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm cho biết: "Hoàn cảnh gia đình 2 cháu Ánh, Nguyệt vô cùng éo le. Mẹ mất khi các cháu còn nhỏ, bố cũng vừa mới qua đời do bệnh ung thư. Sau khi bố các cháu mất, chính quyền địa phương đã hỗ trợ để các cháu vơi bớt khó khăn. Tuy nhiên để ổn định cuộc sống rất cần sự quan tâm, chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện".

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: Xót thương , số phận , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok