Trong tỉnh

Xôn xao nhóm phóng viên “đột nhập” vào khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV

Hình ảnh nhóm phóng viên (PV) thực hiện việc quay phim, chụp ảnh mà không mặc đồ bảo hộ tại khu vực cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona (nCoV) ở Thanh Hóa khiến dư luận xôn xao.

Status của PV Đài Kỹ thuật số VTC khi "đột nhập" vào khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa. (Ảnh chụp màn hình).

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xôn xao về hình ảnh một nhóm PV của Đài Truyền hình Kỹ thuật VTC “đột nhập” vào khu vực cách ly, điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona (nCoV) tại Thanh Hóa.

Hình ảnh nhóm PV ghi hình tại khu vực cách ly, điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona ở Thanh Hóa. (Ảnh. M.C)

Liên quan đến thông tin xôn xao trên, tối 7/2, trao đổi với Infonet, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc BVĐK Thanh Hóa xác nhận: “Khi nhóm PV thực hiện việc ghi hình vào ngày 3/2, tại khu vực cửa vào của Khoa Bệnh nhiệt đới và bên ngoài khu vực cách ly. Lúc đó, bệnh nhân đã âm tính với nCoV”.

“Ngoài khu vực cách ly thì chỉ cần đeo khẩu trang và thời điểm đó bệnh nhân đang làm các thủ tục để xuất viện ở khu vực bên ngoài”, ông Sỹ nói.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị T. (25 tuổi, trú huyện Yên Định, Thanh Hóa) với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực. Nữ bệnh nhân này sau đó được cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm xem có nhiễm virus corona (nCoV) hay không. Kết quả xét nghiệm sau đó xác định, nữ bệnh nhân này bị nhiễm nCoV.

Được biết, chị T. trước đó được công ty (ở Vĩnh Phúc) cử sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) để đào tạo.

Sau nhiều ngày cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa; ngày 3/2, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy chị T. đã âm tính với virus corona, tình trạng sức khỏe bình thường, không có các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán, nên đã được bệnh viện cho xuất viện về nhà.

Tác giả: Hồ Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: nhóm phóng viên , Cách ly , Xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok