Giới trẻ

Xôn xao hình ảnh về đám cưới phân bàn “mâm đàn ông, mâm đàn bà” tách biệt rạch ròi khiến dân tình bàn tán

Hình ảnh ăn cỗ cưới đặc biệt khi đàn ông ngồi riêng một dãy, phụ nữ ngồi tách riêng một dãy khác khiến dân mạng xôn xao bàn luận.

Cách đây vài tiếng, mạng xã hội xôn xao trước một bài viết ghi lại cảnh ăn cỗ cưới ở một làng quê nọ. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đám cỗ cưới diễn ra bình thường như những địa phương khác. Thế nhưng ở đây, hình ảnh những người đàn ông ngồi riêng một dãy và phụ nữ lại ngồi riêng một dãy khiến nhiều người xôn xao bình luận.

Bài viết này đã khiến dân mạng xôn xao đồn đoán. Ảnh chụp màn hình

Người thì tỏ ra rất ngạc nhiên, bởi chẳng biết nơi đâu lại có ''tập tục'' lạ lùng như vậy. Số khác thì thi nhau suy đoán.

Phụ nữ ngồi 1 dãy riêng

Nam giới ngồi 1 dãy riêng

Tài khoản H.T viết: "Lạ thế, nhìn nam ngồi 1 dãy, nữ ngồi 1 dãy kìa. Ở quê mình thì xen kẽ kiểu ai quen ai thì xếp vào một mâm ăn cho thoải mái. Mình đi đám cưới thì cứ nhận ngồi với người quen thôi. Đây là đám cưới ở đâu mà lạ thế nhỉ?''.

''Mình thấy bình thường mà. Các bác trai hay bia rượu nên ngồi 1 mâm cho dễ nhậu, lại thoải mái cà kê dăm câu ba điều, chứ ngồi với cánh chị em uống nước ngọt rồi ăn xong đứng lên ra về thì kể cũng hơi buồn nhỉ?'', bạn C.T bình luận.

Còn bạn H.K thì cho rằng: ''Mình ban đầu đoán là kiểu tập tục ngày xưa còn ''trọng nam khinh nữ'' ấy, nên nam 1 mâm, nữ 1 mâm. Nhưng bây giờ thì mình đoán là nam ngồi với nam để nhậu cho phấn khởi, còn nữ ngồi với nữ để ăn xong còn về việc nhà, việc cửa rồi con cái nữa''.

Mặc dù vẫn chưa biết đám cưới ''đặc biệt'' này diễn ra ở đâu, thế nhưng cách quan viên 2 họ ăn cỗ cưới vẫn đang là chủ đề khiến dân mạng xôn xao đồn đoán.

Tác giả: Bun Nguyễn

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok