Số hóa

Xiaomi bắt tay Meitu làm điện thoại chuyên chụp ảnh tự sướng

Với nền tảng từ ứng dụng làm đẹp đình đám của Meitu, Xiaomi sẽ sớm ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên của hãng dành cho người dùng thích chụp ảnh tự sướng.

Điện thoại Meitu T8 bán ra còn tặng kèm gậy tự sướng.

Ứng dụng chụp ảnh tự sướng đình đám của Trung Quốc Meitu mới đây cho biết, công ty sẽ hợp tác với Xiaomi để phát triển điện thoại di động trong tương lai khi hãng điện thoại này đang tiếp quản mảng kinh doanh phần cứng của công ty một cách hiệu quả.

Với sự kết hợp trên, sẽ có một chiếc điện thoại mới mang thương hiệu Meitu sẽ ra mắt trong thời gian tới. Trong trong đó, Xiaomi sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất và bán hàng, trong khi Meitu vẫn sẽ tham gia vào hỗ trợ phần mềm, cụ thể là ứng dụng thiên về chụp ảnh tự sướng.

Về cơ bản, đây có thể coi là một sự cộng hưởng đáng giá của Xiaomi khi hãng sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động thiên về chụp ảnh tự sướng trong thời gian tới.

Giải thích về lý do tại sao thỏa thuận này diễn ra, Meitu cho biết, hãng muốn truyền cảm hứng “làm đẹp” đến cho mọi người và tin rằng sự hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy công ty thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

Trong 5 năm qua, Meitu chỉ bán ra được 3.5 triệu chiếc điện thoại. Do đó, Xiaomi có thể được coi là “đối tác hoàn hảo” để giúp công ty tăng trưởng.

Xiaomi ban đầu sẽ trả phần trăm lợi nhuận cho Meitu và sẽ chuyển sang trả phí nhượng quyền cho mỗi điện thoại đã bán ra sau khoảng thời gian 5 năm nữa hoặc khi doanh số bán ra đạt đến con số mà hai hãng thỏa thuận.

Meitu cũng nói rằng thỏa thuận này sẽ cho phép công ty tập trung vào việc mở rộng số lượng người dùng tham mạng xã hội thông của mình.

Năm ngoái, Meitu đã ra mắt mẫu Meitu T8, tuy nhiên, nó đã nhanh chóng khiến công chúng ngần ngại vì phát hiện có hành vi theo dõi người dùng.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ảnh tự sướng , Meitu , Xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok