Trong tỉnh

Xét xử vụ "hỗn chiến" tại khu du lịch Hải Tiến: Nhiều bị cáo kêu oan, tố bị dụ cung

Ngày 8/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ hỗn chiến tại khu vực biển Hải Tiến.

11 bị cáo gồm: Trương Phú Huân, Trương Phú Hoàng Trương Quốc Lưu, Lường Hữu Hùng, Bùi Việt Chiến, Cao Văn Bắc, Nguyễn Văn Hiệp, Lê Văn Tình, Lê Văn Phong, Nguyễn Xuân Huy ( huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Nhữ Hai (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị đưa ra xét vử cùng tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Phiên tòa ngày đầu xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Lê Văn Sỹ (tức Sỹ “gấu”, sinh năm 1992, ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) và Trần Văn Cường (tức Cường “cơ”, sinh năm 1988, ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa), sau đó Sỹ đã chạy vào nhà hàng Hưng Thịnh 1, ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa ẩn náu.

Đến rạng sáng ngày 9/6/2019, một nhóm người ở thôn Tiền Thôn, trong đó có Trương Phú Huân, Trương Phú Hoàng, Trương Quốc Lưu, Lường Hữu Hùng, Bùi Việt Chiến đã mang theo nhiều loại hung khí tập trung đến chửi bới, thách thức, ném hung khí vào nhà hàng Hưng Thịnh 1. Nhóm nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 gồm Cao Văn Bắc, Nguyễn Văn Hiệp, Lê Văn Tình, Lê Văn Phong, Nguyễn Nhữ Hai, Nguyễn Xuân Huy cũng đã dùng vỏ chai, cốc chén có sẵn trong nhà hàng để ném lại.

Sau đó 2 nhóm trên tiếp tục dùng nhiều loại hung khí đuổi ném nhau tại khu vực phía trước nhà hàng Hưng Thịnh 1 và ngã tư khu Resort Hải Tiến. Hành vi của các bị can đã xâm phạm đến trật tự công cộng, là nơi tập trung nhiều hộ dân cư sống, làm xấu hình ảnh của khu du lịch biển, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, do đó các bị can đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 318 Bộ Luật Hình sự”.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Ngay trong ngày đầu tiên xét hỏi. Tại phiên tòa, nhiều bị cáo đã kêu oan, tố bản thân bị điều tra viên dụ cung. Cũng trong buổi đầu tiên của phiên tòa, luật sư cũng đã cung cấp thêm dữ liệu điện tử là băng ghi âm có nội dung đe dọa, được cho là bức cung. Ghi âm do các đương sự cung cấp đã được chuyển hóa nội dung làm vi bằng.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, Luật sư Phan Quốc Thắng, Công ty Luật TNHH FAITH (TP Hà Nội) cho biết: “Quá trình xét hỏi của thẩm phán và kiểm sát viên ngày xét xử thứ nhất đều chưa làm rõ được những yếu tố căn bản để cấu thành tội phạm đó là động cơ, mục đích phạm tội của từng đối tượng, chưa làm rõ được yếu tố cấu thành đồng phạm trong vụ án.

“Trong các buổi xét hỏi tiếp, hy vọng tòa tạo điều kiện để các luật sư có đủ thời gian đấu tranh với các đương sự làm rõ động cơ mục đích ấy, rằng nhóm nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 có bàn bạc nhau không hay, cùng nhau ra đường gây rối không hay họ chỉ là nạn nhân của bạo lực, tức là tự mình phải phòng vệ để bảo vệ tính mạng của mình, những người xung quanh và tài sản của nhà hàng” – ông Thắng nhấn mạnh.

Theo lịch, phiền tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8 đến ngày 10-1-2020.

Tác giả: Hà Thư

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok